31/07/2016 15:09 GMT+7

Xe quá tải thuê người canh chừng thanh tra giao thông

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Tình trạng xe dồn hàng chở quá tải ở một số kho bãi đường Lê Phụng Hiểu gần cảng Cát Lái, Q.2 TP.HCM ngày càng tinh vi và phức tạp.

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP HCM, các chủ kho bãi, chủ xe và lái xe thường xuyên cho người theo dõi lực lượng thanh tra giao thông Khi phát hiện xe kiểm tra thì họ đeo bám đến khi xe này rời khỏi địa bàn, sau đó mới cho xe dồn hàng chở quá tải ra đường.

Đồng thời, họ cho xe gắn máy đi trước dẫn đường cho xe chở quá tải, nếu gặp tổ kiểm tra chốt vòng ngoài thì lập tức cho xe vào kho, bãi lân cận để  trốn. 

Ông Hồ Công Định - đội phó đội 5 Thanh tra Sở GTVT TP cho biết, do không có chức năng vào trong bãi xử lý xe vi phạm, nên đầu tháng 8-2016 thanh tra sẽ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra và xử lý các bến bãi vi phạm.

Mới đây, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị Sở GTVT TP cần xử lý xe dồn hàng chở quá tải ở khu vực Q.2, Q.7 đã cạnh tranh không lành mạnh với doanh nghiệp vận tải.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Thanh tra sở GTVT đã xử phạt 300 chủ xe và lái xe chở hàng quá tải với số tiền phạt hơn 2,5 tỷ đồng,  trong đó có 48 xe dồn hàng chở quá tải.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên