06/08/2006 04:05 GMT+7

Xe quá tải phá đường Nguyễn Xiển

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Đường Nguyễn Xiển (hương lộ 33 cũ) thuộc ấp Long Sơn, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM được nâng cấp, sửa chữa gần chục năm qua nhưng hiện vẫn chưa được nghiệm thu.

EzhsCl49.jpgPhóng to
Đường Nguyễn Xiển bị băm nát vì xe quá tải - Ảnh: CHÍ QUỐC
TT - Đường Nguyễn Xiển (hương lộ 33 cũ) thuộc ấp Long Sơn, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM được nâng cấp, sửa chữa gần chục năm qua nhưng hiện vẫn chưa được nghiệm thu.

Công trình có tổng mức đầu tư 28,5 tỉ đồng chia hai đoạn: đoạn 1 từ Giồng Ông Tố đến cầu Vỏ Khế; đoạn 2 từ cầu Vỏ Khế đến ngã ba Tân Vạn được khởi công ngày 6-1-1998 và hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 9-2000 nhưng đến nay công trình mới chỉ được nghiệm thu đoạn 1. Khi đưa vào sử dụng chưa được một năm, toàn bộ mặt đường từ ngã ba Tân Vạn đến cầu Vỏ Khế bị hư hỏng nặng.

Năm 2001 Công ty Bạch Đằng (đơn vị thi công thuộc Bộ Nội vụ, nay là Bộ Công an) có làm lại đoạn đường này nhưng không bao lâu đường lại hư hỏng cho đến nay. Mỗi năm đoạn đường này đều được duy tu, sửa chữa nhưng đó chỉ là việc làm vá víu tạm thời.

Theo người dân địa phương, hiện khu vực Long Sơn có khoảng 40 lò gạch, ba bãi cát và một cảng than. Tính trung bình mỗi ngày có sáu xe tải phục vụ một cơ sở thì sẽ có hơn 200 xe quá tải chạy trên tuyến đường này. Trong khi đó, hệ thống thoát nước đường Nguyễn Xiển chỉ là những mương rãnh nhỏ hai bên đường. Thêm vào đó, xe chở vật tư vào đây đã làm rơi vãi bùn, than... bít hết đường thoát nước. Vì vậy mỗi khi mưa là mặt đường bị ứ nước, cộng với áp lực xe quá tải đã làm đường hư hỏng nhanh.

Ông Hồ Minh Long - phó giám đốc Ban quản lý dự án Q.9, chủ đầu tư dự án - cho biết đường làm xong không bao lâu lại bị xe quá tải làm hư hỏng nên không thể nghiệm thu và bàn giao cho chính quyền địa phương. Theo ông, ngay đầu những tuyến đường khu vực Long Sơn đều có biển báo chỉ cho phép xe dưới 30 tấn lưu thông nhưng thực tế xe chạy đều có trọng tải trên 30 tấn.

Ngày 19-5-2006, Sở Giao thông công chính TP.HCM có kết luận thanh tra và kiến nghị giải quyết tồn đọng dự án sửa chữa, nâng cấp hương lộ 33, trong đó có nhận định tiến độ thi công đoạn 2 của dự án chậm bảy năm. Theo Ban quản lý dự án Q.9, sau đợt kiểm tra thực tế của đoàn thanh tra Sở Giao thông công chính, có khả năng đoạn 2 của dự án trước đây sẽ được cho ngưng, đồng thời khảo sát, lập dự án mới.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất