24/11/2016 19:05 GMT+7

Chặn đầu đuôi mới bắt được xe quá tải 600%

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Sau hơn 5 tiếng đồng hồ căng thẳng và thêm quân thì lực lượng thanh tra giao thông mới buộc được tài xế hai xe tải khủng đưa xe về trạm cân tải trọng, kết quả: cả hai xe đều vượt tải trọng quy định hơn 600%.

Phải mất nhiều giờ đồng hồ, thanh tra giao thông Hải Dương mới đưa được hai phương tiện về cân và phát hiện cả hai đều vượt tải trọng cho phép hơn 600% - Ảnh: CTV
Phải mất nhiều giờ đồng hồ, thanh tra giao thông Hải Dương mới đưa được hai phương tiện về cân  - Ảnh: CTV

Chiều 24-11, ông Vũ Đức Hạnh - trạm trưởng Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương, cho biết vào khoảng 4g cùng ngày, tổ công tác thuộc ca trực số 2 của Trạm đặt tại Km12+900 đường tỉnh 388 cũ (nay là Quốc lộ 17B) đã phát hiện hai phương tiện chở than cám có dấu hiệu quá tải trọng cho phép và cơi nới thành thùng xe vượt qua trạm cân.

Ngay lập tức tổ công tác tiến hành truy đuổi đến Trạm thu phí cầu An Thái để dừng kiểm tra phương tiện và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe nhưng các lái xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan và cũng không chấp hành việc đưa xe về Trạm cân để kiểm tra tải trọng.

Tổ công tác phải sử dụng xe công vụ để chặn đầu, chặn đuôi hai phương tiện này không để tẩu thoát. Sau hơn 5 giờ đồng hồ thuyết phục các tài xế không thành, khi tổ công tác tăng cường thêm lực lượng và đưa xe cẩu đến để cưỡng chế thì các lái xe mới chịu chấp hành đưa xe về trạm cân, tuy nhiên vẫn không chịu xuất tình giấy tờ xe và chấp hành việc đưa xe vào cân.

Lực lượng thanh tra giao thông Hải Dương phải dùng xe công vụ để chặn đầu, chặn đuôi hai phương tiện quá tải không để các xe này tẩu thoát - Ảnh: CTV
Lực lượng thanh tra giao thông Hải Dương phải dùng xe công vụ để chặn đầu, chặn đuôi hai phương tiện quá tải không để các xe này tẩu thoát - Ảnh: CTV

Qua tra cứu dữ liệu đăng kiểm cả hai phương tiện trên, cơ quan thanh tra giao thông xác định các phương tiện đều của chủ xe Tô Văn Bình, có địa chỉ tại Chí Minh, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Kết quả sau khi cả hai phương tiện được cân tải trọng thì đều chở hàng quá tải trên 600%. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính với tổng mức phạt trên 80 triệu đồng do vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng của cầu đường; vượt quá tải trọng của phương tiện; cơi nới thành thùng xe.

Trước đó, trong hai ngày 22 và 23-11, liên tiếp xuất hiện các đối tượng côn đồ cản trở, lăng mạ lực lượng thanh tra giao thông truy đuổi để kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu quá tải, cơi nơi thành thùng khiến lực lượng chức năng phải "bất lực" đứng nhìn các phương tiện tẩu thoát ngay trước mắt.

Theo ông Vũ Đức Hạnh, kể từ sau khi sự việc xảy ra, đến nay tổ công tác thanh tra giao thông làm nhiệm vụ đã được tăng cường thêm lực lượng công an phối hợp cùng nhằm tăng cường việc kiểm tra xe quá tải, kiên quyết xử lí nghiêm các trường hợp cố tình chống đối, bất hợp tác.

 

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên