12/12/2016 10:27 GMT+7

​"Xe ôm công nghệ" thu mua xe của khách - Di chuyển công cộng đã thay đổi?

T.T
T.T

Sẵn sàng mua xe của khách, đổi trả bằng mã tín dụng để khách thoải mái di chuyển và cam kết "không có xe ôm công nghệ thì sẽ trả bằng những chuyến đi xế hộp".

Grab cho thấy nhu cầu gia tăng lực lượng đối tác tài xế cho mảng dịch vụ di chuyển nhanh trên xe máy công cộng, thể hiện qua việc quyết liệt kêu gọi mọi người bán xe cá nhân, chuyển sang cách di chuyển hiện đại bằng dịch vụ đặt xe công cộng qua ứng dụng thông minh.

Cứ bán xe cho Grab, đưa đón đã có GrabBike lo!

Ứng dụng đặt xe Grab vừa lên tiếng kêu gọi hành khách đi GrabBike bán bớt xe máy cho mình, góp phần giảm số lượng xe cá nhân. Giá trị của xe sau khi thống nhất thỏa thuận sẽ được quy đổi thành mã tín dụng GrabBike, cho phép người bán xe toàn quyền sử dụng mã này khi dùng dịch vụ di chuyển bằng GrabBike - xe ôm công nghệ, để chủ động trong việc đi lại hàng ngày bằng dịch vụ vận chuyển công cộng, đồng thời tiết kiệm chi phí đầu tư và bảo trì xe máy cá nhân. 

Với chương trình này, một chiếc xe cá nhân sẽ được "quy đổi" thành phương tiện công cộng. Tức là cùng một chiếc xe sẽ chở được nhiều người hơn trong ngày, hiệu suất vận hành xe sẽ được chia đều cho nhiều nhu cầu sử dụng hơn. Theo Grab, nhu cầu di chuyển hàng ngày của người tiêu dùng sau khi bán xe đã có các "bác tài công nghệ" đảm bảo. Trong trường hợp không đặt được dịch vụ GrabBike để di chuyển, người đi có mã tín dụng sẽ được "đền bù" bằng những chuyến xe công nghệ 4 bánh - một dịch vụ di chuyển cao cấp khác của nhà cung cấp này.

Đi chung xe: Bớt ùn tắc và tạo thêm việc làm cho người nghèo

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết: "Grab được đánh giá là giải pháp mới, giải quyết những thách thức lớn lao của giao thông, giải phóng 620 triệu cư dân Đông Nam Á khỏi những phiền muộn và mệt mỏi mỗi ngày trong việc di chuyển. Mục tiêu chính của chúng tôi là trở thành đơn vị tiên phong trong việc cung cấp những lựa chọn di chuyển mới cho cả tài xế và khách hàng, đặc biệt nhấn mạnh vào sự tiện nghi, an toàn và độ tin cậy cao. Việc kêu gọi người dân bán bớt xe máy cho Grab, chuyển qua đi chung xe, hoặc đi "xe ôm công nghệ" cũng là một trong những nỗ lực nhằm khuyến khích mọi người hạn chế xe cá nhân và dùng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn".

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám Đốc Grab Việt Nam chia sẻ về chương trình mua xe của hành khách GrabBike

Cũng theo nhà cung cấp ứng dụng đặt xe công nghệ này,  chương trình thu mua xe của hành khách là một trong những hành động thực tế, nhằm hưởng ứng đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội" và chủ trương "Giao thông thông minh" của UBND TP.HCM. Mục đích của chương trình không nhằm mang lại lợi nhuận cho Grab từ việc mua bán xe, cũng không nhắm đến đối tượng cần thanh lý xe cũ để mua xe mới (do không thanh toán bằng tiền mặt mà đổi trả thanh toán bằng mã GrabBike), mà hướng đến mục tiêu phát triển dịch vụ vận chuyển công cộng ngày càng nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi hơn. Với lợi ích này, sẽ càng có nhiều người hạn chế mua và dùng xe cá nhân để chuyển hẳn sang dùng xe công cộng như dịch vụ đặt xe công nghệ, giúp di chuyển nhanh gọn, tiện lợi mà không phải lo tìm chỗ giữ xe, không phải mệt mỏi khi tự lái xe trên đường.

Với lượng xe sau khi thu mua, Grab sẽ tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa nâng cấp và bán lại với giá ưu đãi cho các tài xế GrabBike. Các tài xế được ưu tiên mua xe là các đối tác đã và đang có thành tích tốt, có nhu cầu nâng cấp xe tốt hơn phục vụ cho công việc. Chương trình cũng hỗ trợ các đối tượng người nghèo, tài xế xe ôm truyền thống đang cần công việc ổn định được mua xe trả góp không lãi suất, có cơ hội sở hữu phương tiện đạt chuẩn để trở thành đối tác tài xế của GrabBike. Có thể đánh giá đây là một chiến dịch có ý nghĩa nhân văn của Grab, khi chia sẻ thêm cơ hội việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho họ có một công việc ổn định với nguồn thu nhập tốt, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chương trình bắt đầu triển khai từ ngày 25-11-2016. Để đăng ký bán xe, có thể liên hệ hotline: 0902 346 211 - 0902 342 408, hoạt động từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xe ôm công nghệ Grab