Xe mới giao dịch ít, xe cũ tăng trưởng nhẹ

19/04/2018 17:11 GMT+7

Khảo sát từ Chợ Tốt Xe quý 1-2018 cho thấy, lượng cung xe mới giảm mạnh, trong khi xe đã qua sử dụng được chào bán nhiều. Dẫn đầu nhu cầu rao bán là dòng Sedan chiếm 35%, tiếp theo là SUV và Hatchback.

Theo khảo sát hơn 32.000 tin đăng rao bán ô tô mới và đã qua sử dụng trên Chợ Tốt Xe trong quý 1.2018, trong khi lượng cung xe mới (đặc biệt là xe nhập khẩu) giảm mạnh thì lượng cung của xe đã qua sử dụng lại tăng trưởng nhẹ, đặc biệt là các dòng xe phổ thông trong tầm giá 360 đến 600 triệu.  

Xe mới giao dịch ít, xe cũ tăng trưởng nhẹ - Ảnh 1.

Trong đó, dòng xe bán tải chịu ảnh hưởng mạnh nhất khi giảm hơn 59% về tổng lượng xe đăng bán so với quý trước. Trên thực tế, lượng cung của dòng xe này trước nay đều phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nhập khẩu, cùng thông tin đề xuất thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, dự báo thị trường xe bán tải sẽ tiếp tục có nhiều biến động trong thời gian tới.

Trái với thực trạng ảm đạm về nguồn cung xe nhập, thị trường ô tô đã qua sử dụng quý này trở nên sôi động khi lượng xe rao bán tăng 7% so với quý 4.2017. Cụ thể, quý 1.2018, Chợ Tốt Xe có hơn 26.000 ô tô đã qua sử dụng được rao bán, trong đó hơn 18.600 ô tô chào bán với giá trung bình dưới 600 triệu.

Trong đó, Sedan là dòng xe đứng đầu về số lượng xe rao bán, chiếm 35% lượt tin đăng với mức giá chỉ từ 520 triệu đồng cho dòng xe. 

Tiếp đến là dòng SUV chiếm 18% tổng lượng tin đăng, tăng 7% so với quý trước với mức giá trung bình từ 812 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng. Hoặc dòng xe Hatchback cũng là lựa chọn tốt với mức giá từ 383 triệu đồng

Đặc biệt, đối với các dòng phổ thông (gồm Sedan, SUV, bán tải và Hatchback), giá bán xe hơi đã qua sử dụng trung bình tại thị trường Hà Nội thấp hơn TP.HCM từ 8 đến 10% (khoảng 30 triệu đồng). 

Cụ thể, mẫu Toyota Vios 2017 có giá bán trung bình tại TP.HCM khoảng 562 triệu, tại Hà Nội vào khoảng 539 triệu (thấp hơn 23 triệu). Hay mẫu Kia Cerato tại Hà Nội từ 514 triệu, trong khi ở Tp.HCM có giá từ 565 triệu.

Q.ĐẠT
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận