12/07/2016 17:21 GMT+7

Xe máy góp phần phá nát vỉa hè Sài Gòn

NGUYỄN MINH THANH (TP.HCM)
NGUYỄN MINH THANH (TP.HCM)

TTO - Tại TP.HCM hiện nay có rất nhiều vỉa hè hư hỏng, gạch lát chỗ thì bong tróc chỗ thì gập ghềnh, nhiều nơi gạch vỉa hè nứt nẻ, gãy nát từng mảng lớn. Một trong những nguyên nhân gây hư hỏng là do xe, trong đó chủ yếu là xe máy chạy lên vỉa hè.

Hằng ngày, rất dễ nhìn thấy cảnh xe máy chạy rầm rầm trên vỉa hè vốn dĩ chỉ dành cho người đi bộ. Do bị kẹt đường, thay vì chờ đợi, nhiều người đã chạy trên vỉa hè. Những người chạy xe máy trên vỉa hè thường đổ lỗi cho hạ tầng giao thông kém và cho rằng cũng không thấy ai bị phạt bởi vi phạm này.

Sáng ra, chiều về là đỉnh điểm kẹt xe, cảnh sát giao thông lúc ấy bận rộn với nhiệm vụ điều khiển để tránh ùn tắc nên dường như bất lực trước cảnh nhiều người cứ cho xe máy chạy trên vỉa hè.

Rất nhiều người dân có lòng tự trọng và vì cái chung của cộng đồng vẫn cố nén chịu cảnh kẹt xe, vẫn dầm mưa chờ đợi nhích từng chút một trên lòng đường.

Chắc trong số họ sẽ có suy nghĩ nếu theo dòng người kia cùng leo lên vỉa hè thì vỉa hè sẽ bị phá nát, là không đúng quy định, thiếu văn minh.

Nhiều người còn nói rằng sự chờ đợi của họ là một cách giải quyết lâu dài với ý thức những người xung quanh, biết đâu những người kia nhìn họ sẽ có những áy náy nhất định để những lần sau họ sẽ tự trọng và không chạy xe lên vỉa hè nữa.

Và những dòng này tôi viết để ai đó lâu nay lấy lý do mệt mỏi vì kẹt xe hoặc có việc gấp mà chạy lên vỉa hè hãy suy nghĩ lại. Hãy đi làm sớm hơn để tránh kẹt xe, nếu gặp kẹt xe hãy tôn trọng cộng đồng để hòa vào dòng người đang điềm tĩnh chờ đến lượt đi dưới lòng đường.

Đừng vì chút vội mà góp phần phá vỉa hè. Còn những người tự trọng không bao giờ leo vỉa hè, hãy tiếp tục với sự bao dung của mình, hãy thể hiện nét văn minh giao thông để giữ vỉa hè lành lặn cho những con đường của TP chúng ta.

NGUYỄN MINH THANH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên