09/07/2015 13:31 GMT+7

Xe máy cày ngụy trang chở 6 tấn đường nhập lậu

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Theo khai nhận của Cao Quốc Danh, sở dĩ phải dùng xe máy cày để chở đường lậu vì xe chủ yếu đi đường ruộng lầy lội, sẽ tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Tài xế Cao Quốc Danh và chiếc xe máy cày chở đường lậu

Thông tin từ Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh cho biết đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp các cơ quan chức năng bắt quả tang Cao Quốc Danh (ngụ xã Cẩm Giang, Gò Dầu, Tây Ninh) đang lái xe máy cày chở 6 tấn đường cát của Campuchia. 

Theo tường trình của Danh, trước đó, trong thời gian đi chở củ mì ở huyện Bến Cầu, Danh quen một người tên Trung (ngụ ở Campuchia), Trung đề nghị Danh chở đường cát từ khu vực biên giới về Gò Dầu.

Danh đồng ý chở thuê cho Trung 6 tấn  đường cát trên với giá 15.000 đồng/bao 50 kg, tổng cộng 120 bao.

Ngày 8-7, Trung điện thoại gọi Danh lái xe công nông đến cầu Gò Chai. Tại đây, có người hướng dẫn Danh chạy về hướng ấp Trà Sim, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành để nhận hàng.

Danh cho biết mình chỉ có nhiệm vụ đưa hàng về thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu để giao hàng cho người khác chứ không biết sẽ giao hàng cho ai.

Khoảng 15g30, khi bị cơ quan chức năng bắt giữ tại khu vực cầu Gò Chai (huyện Châu Thành, Tây Ninh), Danh liên lạc bằng điện thoại với Trung thì không được.

Theo khai nhận của Danh, việc lái xe máy cày chở đường thuận lợi hơn vì chủ yếu đi đường ruộng lầy lội sẽ tránh được sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đây là vụ bắt đường nhập lậu lớn thứ 3 mà lực lượng quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh bắt giữ.

Trước đó, ngày 6-7, lực lượng chức năng đã bắt giữ 5,7 tấn đường cát nhập lậu từ Thái nhưng đã được “hô biến” thành hàng Việt Nam bằng cách thay đổi bao bì nhãn mác đường sản xuất trong nước.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên