14/04/2013 14:46 GMT+7

Xe lửa chắn ngang, đoàn đua xe đạp rối loạn

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 14-4, chặng thi đấu thứ hai cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 - Number 1 Vitamin lộ trình Hà Nội - Thanh Hóa đã gặp cảnh rối loạn khi bị xe lửa chắn ngang tại thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

MjxXDX08.jpgPhóng to
Đoàn đua bị gián đoạn vì xe lửa chắn ngang tại thị xã Tam Điệp - Ảnh: T.P.
U0agUnXp.jpgPhóng to
Các VĐV vượt đoạn đường xấu - Ảnh: T.P.
kZuojUuO.jpgPhóng to
Thành viên đội ADC THVL không đua tiếp để phản ứng trọng tài - Ảnh: T.P.
GFRJEfNN.jpgPhóng to
Lê Anh Dũng giành chiến thắng tại Thanh Hóa - Ảnh: T.P.

Có thể nói đây là chặng đua vô cùng gian khổ của các cuarơ. Đoàn đua xuất phát trong thời tiết giá lạnh vì cơn mưa lất phất tại Hà Nội. Sau đoạn đường khá tốt trên đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, các tay đua phải đối mặt nhiều đoạn đường xấu với đá dăm vì đang trong quá trình thi công sửa chữa.

Dẫu vậy, diễn biến chặng đua này vẫn vô cùng hấp dẫn khi các tay đua trẻ mạnh dạn tấn công khiến đoàn đua bị chia thành nhiều tốp nhỏ. Khi vào đến thị xã Tam Điệp (Ninh Bình), toàn bộ đoàn đua lại bị xe lửa chắn ngang.

Trước cuộc đua ban tổ chức thống nhất trong trường hợp bị xe lửa chắn ngang, trọng tài sẽ bấm giờ tính khoảng cách rồi cho xuất phát lại. Nhóm đầu tiên gồm 12 tay đua có khoảng cách gần 1 phút 45 giây với nhóm thứ hai, nhóm thứ hai cách nhóm thứ ba hơn 20 giây và nhóm cuối cùng với rất nhiều tay đua mạnh như Mai Nguyễn Hưng, Hồ Văn Phúc, Áo vàng Huỳnh Thanh Tùng, Áo xanh Nguyễn Trường Tài... cách nhóm ba hơn 1 phút.

Sau khi nhóm đầu tiên xuất phát lại, ban tổ chức cho nhóm 2 và 3 xuất phát chung vì khoảng cách không quá lớn thì tay đua Bùi Minh Thụy (ở nhóm 2) của ADC THVL phản ứng mạnh mẽ. Minh Thụy cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Sang, Trịnh Đức Tâm... đã xuống xe không chấp nhận đua tiếp. Tuy nhiên, ban tổ chức lẫn HLV đội ADC THVL đã kịp thời can thiệp để các tay đua này tiếp tục cuộc đua sau vài phút gián đoạn.

Tại đích đến, tay đua Lê Anh Dũng (đội Đống Đa Hà Nội) đã tung nước rút dũng mãnh giành thắng lợi với thời gian 3 giờ 23 phút 52 giây.

Ngày 15-4, cuộc đua sẽ tiếp tục với chặng thi đấu thứ 5 từ Thanh Hóa đi TP Vinh (Nghệ An) có lộ trình dự kiến 139km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên