13/12/2013 08:54 GMT+7

Xe khách vi phạm tốc độ tới 123km/giờ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Vi phạm trên được Thanh tra Bộ GTVT nêu ra tại buổi làm việc của Bộ GTVT với lãnh đạo TP Hà Nội về kết quả kiểm tra việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng ôtô tại TP Hà Nội, chiều 12-12.

Thanh tra Bộ GTVT cho biết khi thực hiện việc kiểm tra trên trang thông tin điện tử của nhà cung cấp thiết bị giám sát hành trình trong 30 ngày, cả 4/4 đơn vị được kiểm tra đều có xe vi phạm vượt quá tốc độ quy định.

Cụ thể, kiểm tra đối với Công ty cổ phần ôtô khách Hà Tây (từ ngày 1-10 đến 7-11) đã xác định 7/34 xe được kiểm tra vi phạm với tổng số 20 lần, tốc độ cao nhất lên tới 97km/giờ, vi phạm ngay trên đường Phạm Hùng (huyện Từ Liêm, Hà Nội).

“Khủng” hơn về mức độ vi phạm tốc độ là trường hợp xe của Công ty cổ phần dịch vụ vận tải đường bộ Hồng Hà, khi kết quả kiểm tra từ ngày 15-10 đến 12-11 cho thấy có tới 44/51 xe được kiểm tra vi phạm (chiếm 86,27%), tổng số vi phạm lên tới 8.196 lần, tốc độ cao nhất 123km/giờ...

Theo ông Lê Đình Thọ - thứ trưởng Bộ GTVT, qua kiểm tra cho thấy các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đang có sự buông lỏng trong công tác quản lý phương tiện, người lái. Thậm chí có việc khoán toàn bộ cho cá nhân quản lý, sử dụng, điều hành phương tiện để kinh doanh vận tải. Cũng theo ông Thọ, tình trạng lái xe vi phạm vượt tốc độ cho phép vẫn còn nhiều, trong khi bản thân các doanh nghiệp chưa có biện pháp xử lý kiên quyết đối với lái xe vi phạm.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên