Phóng to |
Các đội được trọng tài kiểm tra sơ bộ về động cơ cũng như các yếu tố an toàn trước khi lưu thông trên đường đua |
Trước hết, điều tưởng chừng khó tin đó hoàn toàn là sự thật. Hàng trăm bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đang cùng nhau chế tạo ra những chiếc xe như vậy, những chiếc xe tiết giảm chi phí đến mức tối đa, an toàn và đặc biệt thân thiện với môi trường.
Đây là năm thứ ba hội thi “Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu” được tổ chức tại Việt Nam. Đội thắng cuộc sẽ là đội chế tạo được chiếc xe đi hết quãng đường 16km với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao nhất, trong đó tốc độ tối thiểu phải đạt được 25km/giờ và thời gian tối đa là 38 phút 40 giây. Trong mức yêu cầu này, với khả năng của các đội, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dao động 50-55ml cho 16km (tính ra với 1 lít xăng mỗi đội đi được khoảng 300km).
Nguyễn Đình Huy, đội trưởng khoa cơ khí động lực Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, chia sẻ: “Chúng tôi mất 3-4 tháng để lên ý tưởng và hoàn thiện xe. Trong quá trình thực hiện, khó khăn gặp phải rất nhiều, từ kinh phí thực hiện đến các phụ tùng thiết bị đi kèm, trừ động cơ mà ban tổ chức cung cấp thì tất cả bộ phận khác của xe đều phải gom nhặt từ các khu chợ trời”
Phóng to |
Tỉ mẩn kiểm tra động cơ vừa được lắp đặt |
Phóng to |
Hai thành viên của đội Trường ĐH Bách khoa (Hà Nội) lùng mua các thiết bị ngoài chợ trời |
Phóng to |
Hoàng Văn Sự, sinh viên khoa cơ khí động lực Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, và đồng đội lắp đặt hệ thống khung xe |
Phóng to |
Đội của khoa cơ khí động lực Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lắp ráp để thử công suất của xe |
Phóng to |
Cân xe là một bước quan trọng trong quá trình thực hiện các xe tiết kiệm nhiên liệu. Xe càng nhẹ thì mức tiêu thụ nhiên liệu càng giảm |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận