17/09/2007 08:16 GMT+7

Xe đạp điện Flamingo - Hồng hạc lướt phố

THANH TRANG
THANH TRANG

TT - Nổi bật trong số các đồ án tốt nghiệp chuyên ngành tạo dáng năm nay của Trường đại học Kiến trúc TP.HCM là đồ án của sinh viên Phó Ngọc Nhi, với ý tưởng “Cánh hồng hạc lướt phố”.

UurHGHfu.jpgPhóng to

Nhi và mô hình xe đạp điện trong ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp

TT - Nổi bật trong số các đồ án tốt nghiệp chuyên ngành tạo dáng năm nay của Trường đại học Kiến trúc TP.HCM là đồ án của sinh viên Phó Ngọc Nhi, với ý tưởng “Cánh hồng hạc lướt phố”.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Từ khi còn học năm thứ 3, cô đã có ý tưởng thiết kế một chiếc xe đạp điện đặc thù của riêng mình. Nhi cảm thấy rất ấn tượng với dáng vẻ thanh mảnh nhưng rất mạnh mẽ của con hồng hạc lúc vươn cánh bay lên, từ đó cô thể hiện những nét vẽ phác thảo đầu tiên mang những đường nét mạnh mẽ ấy truyền tải vào chiếc xe của mình.

Kiểu dáng mới lạ hoàn toàn so với các loại xe đạp điện hiện có trên thị trường. Trục nối từ cổ xe đến yên, và từ yên đến trục bàn đạp tạo thành một khối như thân của con hồng hạc lúc đang cất cánh thật động, thật lướt… bánh trước dùng ổ bi truyền động, kết cấu hiện đại, là sự lựa chọn của giới trẻ ưa thích thời trang - cá tính.

Có thể xếp gọn lại khi không dùng, hay khi cần vận chuyển đi xa ta có thể kéo đi dễ dàng nhờ tay nắm nhỏ được giấu khéo léo dưới yên xe. Thật thú vị khi mang đi du lịch, di chuyển trên tàu xe…

HB1H7CjB.jpgPhóng to
"Cánh hồng hạc" được xếp gọn
Được tạo hình để khi gấp xe trông đẹp mà vẫn gọn. Khi gấp, bánh xe xoay quanh trục bàn đạp, nằm gọn vào khung sườn tiết kiệm diện tích hông, kích thước xe còn 55cm x 65cm x 25cm.

Với sự mạo hiểm thích chinh phục thử thách của tuổi trẻ, Nhi đã mạnh dạn đưa vào thiết kế của mình một bước thử nghiệm mới, đó là bánh xe không căm, kết quả của sự lao động miệt mài của Nhi dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô trong hội đồng hướng dẫn.

Với đề tài “Mẫu xe đạp điện: Flamingo” của sinh viên Phó Ngọc Nhi, hội đồng giám khảo chuyên ngành tạo dáng sản phẩm công nghiệp đã cho điểm cao nhất. Ngọc Nhi tâm sự: “Nhi yêu thích cái đẹp. những hình khối đẹp, những đường cong mạnh mẽ, những đường thẳng cá tính và vì thế nên Nhi rất tâm huyết và yêu nghề”.

Khi được hỏi vì sao lại chọn đề tài là xe đạp điện, Nhi cho biết lý do chọn đề tài này do mong muốn góp một phần công sức của mình cho cuộc sống, khuyến khích người tiêu dùng, nhất là giới trẻ quan tâm và sử dụng một sản phẩm mang yếu tố bảo vệ môi trường. Hướng đến một môi trường trong lành xanh tươi luôn là mơ ước của Nhi.

THANH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên