Xe
21/08/2013 11:03 GMT+7

Xe chổng ngược gây choáng tại đường đua Le Mans

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Trong giải đua xe sức bền Le Mans 24-Hours nổi tiếng đang diễn ra tại Motosport Park tiểu bang New Jersey (Mỹ) năm nay, có một chiếc xe đua khiến các đối thủ của nó “chẳng biết đâu mà lần”.

vYDLpqKx.jpgPhóng to
Chiếc Chevy Camaro chổng vó tại đường đua Le Mans - Ảnh: Telegraph

Ấn tượng đầu tiên là chiếc xe này tham gia cuộc đua dài hơi này trong tư thế… nằm ngửa. Tư thế khác thường này không phải do xe bị lật sau khi gặp tai nạn và tiếp tục di chuyển nhờ quán tính, mà chính chủ nhân của xe đã thiết kế lại để nó có thể đua trong thư thế lật úp.

Chính xác là sau khi lật chiếc xe của mình lại, chủ nhân, cũng là một tay đua đã khéo léo ráp thêm 4 bánh xe khiến cho thân xe nằm sát mặt đường, để có cảm giác như xe vẫn lướt đi được mà không cần đến 4 bánh xe chính đang chổng ngược lên trời.

Thông tin thêm, người lái chiếc xe này hiện đang là một cảnh sát, có tên Jeff Bloch đến từ Maryland, Mỹ. Anh này cũng là một gương mặt quen thuộc tại giải Le Mans hằng năm.

Với biệt danh “cớm tốc độ”, Bloch luôn mang tới bảng đấu dành cho xe “ít kinh phí” của cuộc đua những chiếc xe kì lạ hoặc khác người, một vài lần trước là một chiếc Cadillac màu hồng và nổi bật là chiếc xe chế tác lại từ một chiếc phi cơ vào năm ngoái.

Đặc điểm dễ nhầm lẫn thứ hai nằm ở bề ngoài của xe. Người sành xe sẽ dễ dàng nhận ra thân xe là của một chiếc Chevrolet Camaro đời 1999, nhưng thực chất bên trong nó lại là thân của một chiếc Ford Fiesta đời 1990. Chưa kể thiết kế lại cách “ăn ở” cho xe, thì riêng việc đắp lên xe lớp vỏ mới đã tốn 2 tháng trời.

Kết quả là từ một chiếc Fiesta động cơ tí hon 1,3 lít, mạnh chỉ 60 mã lực, có vận tốc tối đa khi còn mới vào khoảng 160-175 km/g, sau khi gán thêm 300kg vỏ của Camaro và lật ngửa lên, vận tốc tối đa xe có thể đạt được là 137 km/g. Quá khó hiểu cho quá nhiều công sức bỏ ra để thu về một kết quả trái ngược có thể đoán trước, nhưng lại vô cùng dễ hiểu cho vị trí đội sổ mà Bloch đang độc chiếm.

Tuy nhiên, theo như Bloch, thì việc anh tham gia cuộc đua không phải vì giải thưởng, mà mục đích chính là muốn mang lại niềm vui cho mọi người. Nhiều người lần đầu nhìn thấy chiếc Chevy Camaro của anh đã nghĩ xe anh vừa mới gặp tai nạn, nhưng khi quan sát lâu hơn và biết xe vẫn đang chạy thì họ lại tỏ ra vô cùng thích thú với ý tưởng này. Anh còn cho biết thêm, dù chiếc xe kì lạ của mình chạy chậm và đang đội sổ, thì việc ngồi sau bánh lái của nó tham gia cuộc đua và được mọi người dõi theo vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời hơn cả.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên