![]() |
Hiện trường vụ sập cầu Sông Ui - Ảnh: Ngọc Duệ |
Theo cơ quan chức năng, chiều 19-3 tài xế Nguyễn Tấn Xuân (43 tuổi, ngụ Long An) điều khiển ôtô tải chở 700 bao ximăng qua cầu Sông Ui, khi xe gần tới bên kia đầu cầu thì cầu đổ sụp xuống sông.
Tài xế và bốn người ngồi trên xe may mắn thoát chết. Cũng theo cơ quan chức năng, cầu sập là do xe chở quá tải.
Đại diện UBND xã Xuân Hưng cho biết cầu Sông Ui xây dựng năm 2009 với kinh phí gần 1,7 tỉ đồng từ ngân sách của tỉnh Đồng Nai. Cầu vừa hết thời gian bảo hành hai tháng thì xảy ra sự cố.
Dựng “lô cốt” nhưng không thi công
Bạn đọc Phạm Thị Mỹ Linh phản ảnh trước nhà 455 Cách Mạng Tháng Tám, P.13, Q.10 (TP.HCM) có một “lô cốt” được dựng lên nhiều ngày nhưng không thấy công nhân thi công.
Tại hiện trường, chúng tôi thấy bên trong “lô cốt” chứa máy móc, vật liệu và không có công nhân làm việc. Bà con trong khu vực than “lô cốt” này gây kẹt xe vào giờ cao điểm và khiến họ không buôn bán được.
Sáng 20-3, ông Nguyễn Văn Tiến, chỉ huy trưởng công trình, cho biết đây là công trình thi công đường cáp ngầm 110kV Tao Đàn - Hòa Hưng. Việc thi công chậm trễ là do vướng dây cáp ngầm và ống cấp nước bên dưới. Ông Tiến hứa sẽ thu gọn “lô cốt” lại để hạn chế kẹt xe.
* Sao không cho xe máy đi trên cầu vượt Linh Xuân và cầu vượt Tân Thới Hiệp (TP.HCM) trong khi các tuyến đường bên hông cầu vượt cho xe máy lưu thông thường kẹt xe trầm trọng? - Một bạn đọc thắc mắc.
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 và Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, TP.HCM, việc cấm xe máy lưu thông chung với ôtô, xe tải trên hai cầu vượt nói trên nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Hiện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đang khảo sát việc ùn ứ xe cộ trong giờ cao điểm ở những đường bên hông cầu vượt để có điều chỉnh phù hợp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận