Xe
19/10/2012 10:25 GMT+7

Xe chạy trên cạn và dưới nước

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Gibbs Technologies, công ty Mỹ chuyên sản xuất xe thể thao, vừa trình làng Quadski, chiếc xe “lưỡng cư” có khả năng hoạt động trên cạn lẫn dưới nước, đang thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông.

nsupJ5lS.jpgPhóng to

Quadski có thể chạy trên bờ và dưới nước - Ảnh: Internet

Quadski là sản phẩm mới nhất của Gibbs Technologies, với tính năng và khả năng vận hành được nhà sáng lập công ty Alan Gibbs giới thiệu là “xóa bỏ ranh giới giữa đất liền và mặt nước”.

Video minh họa chiếc xe lưỡng cư Quadski – Nguồn: YouTube

Cân nặng 900kg và dài 3,2m, Quadski được trang bị một động cơ BMW K 1300 Motorrad dành cho xe hai bánh của hãng xe Đức, giúp sản sinh 175 mã lực. Động cơ này gồm bộ truyền động bốn tốc độ cùng một tay côn tự động, qua đó cho phép tài xế kiểm soát việc lên và xuống số theo ý muốn, dù Quadski đằng nào cũng tự xuống số khi tốc độ giảm dần.

Trên cạn, người ta đã cố ý giới hạn sức mạnh của động cơ chiếc xe xuống vận tốc chỉ còn 72km/giờ, đây cũng là vận tốc tối đa mà Quadski đạt được khi chạy trên bề mặt nước.

Trước đó, vào năm 2003, chính hãng này đã giới thiệu mẫu Aquada, chiếc xe thể thao lưỡng cư ba chỗ ngồi. Ngoại trừ việc đặt người lái ở chính giữa phương tiện, trông Aquada không khác nhiều so với một chiếc xe hơi thông thường, đạt vận tốc 160km/giờ trên cạn và 48km/giờ dưới nước.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe lưỡng cư Quadski