13/09/2016 09:49 GMT+7

Xe 4 bánh "thí điểm" bị giới hạn như xe tải nhẹ

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM vừa có văn bản đồng ý với đề xuất này của Sở Giao thông vận tải TP.

Loại xe này sẽ phải tuân thủ quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ như đối với ô tô tải - Ảnh: QUỐC THANH
Loại xe này sẽ phải tuân thủ quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ như đối với ô tô tải - Ảnh: QUỐC THANH

Theo đó, trước mắt UBND TP cho phép sở áp dụng phạm vi và thời gian hoạt động của loại xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ (hay còn gọi là xe “thí điểm”) tương tự như đối với hoạt động của xe tải nhẹ.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải TP được giao trách nhiệm khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo quyết định của UBND TP quy định về quản lý, hạn chế và cấp phép hoạt động cho ô tô vận tải ở TP, trình UBND TP. 

Theo Sở Giao thông vận tải TP, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (tương tự xe ô tô tải có tải trọng dưới 3.500 kg). Khi tham gia giao thông, loại xe này phải tuân thủ quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ như đối với ô tô tải.

Cũng theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP, về đề nghị cho phép xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ chạy trên các tuyến đường bộ được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp I và cấp II thuộc TP.HCM, Bộ Giao thông vận tải đồng thuận về nguyên tắc với đề xuất này và đề nghị UBND TP căn cứ điều kiện thực tế tại địa phương để xây dựng quy định phạm vi hoạt động đối với loại xe này cho phù hợp.

Sở Giao thông vận tải TP cũng yêu cầu giám đốc các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.01S; 50.02S và 50.03S thực hiện nghiêm các quy định của Bộ GTVT về điều kiện đối với xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông đường bộ. Đồng thời không được từ chối việc kiểm định loại xe “ thí điểm” mà không nêu rõ lý do. 

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên