08/05/2012 07:55 GMT+7

Xây tường rào bịt đường vào hồ Thành Công?

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Hàng trăm hộ dân ở P.Thành Công, Q.Ba Đình (Hà Nội) đang hết sức ngạc nhiên trước việc các đơn vị xây dựng tường rào bịt các lối vào hồ Thành Công.

ZrROZhXT.jpgPhóng to

Đường vào hồ Thành Công qua cổng Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công và qua khu bể bơi đang xây dựng tường rào - Ảnh: Xuân Long

Ông Nguyễn Lộc, ngụ tổ 77, P.Thành Công, đã ví hồ này bây giờ chẳng khác nào cái ao làng. Theo ông Lộc, từ trước tới nay người dân trong phường ra vào hồ tập thể dục đều qua cổng chính của Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công nằm ngay cạnh hồ.

Cũng theo ông Lộc, quanh hồ Thành Công hiện nay thì khuôn viên Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công là nơi có diện tích đất trống đáng kể nhất. Nơi này có bể bơi, có khoảng trống thường dùng làm sân bóng đá mini của thanh thiếu niên trong phường, nhưng thời gian gần đây lại được kết hợp làm nơi giữ ôtô. “Mấy ngày gần đây ai cũng ngạc nhiên khi thấy đường vào hồ theo hướng cổng Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công bị xây bít lại tại khu vực sát đường đi bộ quanh hồ. Việc xây tường rào này không biết để làm gì do địa phương khôngthông báo cho dân biết” - ông Lộc nói.

Ông Lê Bạch Đằng, nhà B1 Thành Công, P.Thành Công, cho biết: “Mỗi ngày tính sơ sơ tại Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công có khoảng 70 ôtô đỗ ở đó. Nơi đây càng giữ nhiều xe thì người dân càng bớt lối đi vào hồ. Vậy mà bây giờ họ tiếp tục xây dựng tường rào ngăn đường vào hồ khiến bà con rất bức xúc”.

Giải đáp thắc mắc của người dân, ông Phạm Văn Chanh, chủ tịch UBND Q.Ba Đình, cho biết: “UBND P.Thành Công đã mấy lần đề xuất, vừa rồi quận mới quyết định đầu tư nâng cấp cải tạo tạm Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công, trong đó có việc xây dựng tường rào. Tuy nhiên việc xây dựng tường rào không phải bịt kín đường ra hồ như các hộ dân lo lắng. Trong quá trình xây dựng sẽ mở nhiều cửa để người dân ra vào tập thể dục quanh hồ”.

Còn chuyện sân Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công bị biến thành nơi giữ ôtô, ông Chanh cho biết trước đây UBND Q.Ba Đình đã nhắc nhở việc này. Nay người dân tiếp tục phản ảnh, quận sẽ kiểm tra và kiên quyết yêu cầu chấm dứt. “Chúng tôi nhận khuyết điểm trước người dân và sẽ chấn chỉnh việc trông giữ ôtô. Đối với dự án nâng cấp Trung tâm văn hóa thể thao Thành Công, nếu được các sở chức năng chấp thuận, mục đích chính của công trình này là nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa thể thao tại khu vực. Các công trình trong đó chủ yếu là sân cầu lông, sân tập cho mọi người, sân bóng đá cho trẻ em chứ không có mục đích khác” - ông Chanh cam kết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên