04/05/2015 08:15 GMT+7

​Xây trạm thu phát sóng không phép

MAI HOA
MAI HOA

TT - Tại khu vực tôi ở (hẻm 688 hương lộ 2, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) vừa có một đơn vị tới lắp đặt trạm phát sóng thông tin di động. Việc thi công này không có giấy phép.

Ngày 23-4, khi nhóm người chở vật tư, thiết bị đến lắp đặt trạm, bà con trong tổ đã phản ứng nhưng họ vẫn tiếp tục thi công.

Chúng tôi làm đơn gửi tới cơ quan chức năng phường mà chưa được giải quyết, công an phường lại lập biên bản nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục lắp trạm. Chúng tôi rất lo ngại việc lắp đặt trạm thu phát sóng này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dân nơi đây.

Anh TRẦN MINH QUANG (P.Bình Trị Đông A)

Đã xử lý tạm ngưng thi công

Ngày 27-4, ông Lê Minh Nhựt, chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông A, cho biết phường đã tạm ngưng thi công công trình trạm thu phát sóng này do không có giấy phép xây dựng. Đó là một đơn vị thi công của Công ty Viettel.

“Về quy định chung, các trạm thu phát sóng BTS muốn xây dựng phải có giấy phép. Với một số công trình đặc thù thì không cần giấy phép nhưng vẫn phải liên hệ với cơ quan chức năng, cụ thể là phòng quản lý đô thị để đơn vị này cho ý kiến. Phường đã tạm ngưng thi công, đơn vị đang xin ý kiến của phòng quản lý đô thị về việc xây dựng, lắp đặt này. 

Về việc lắp đặt trạm BTS sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe như người dân lo ngại, phường đã tiếp nhận những ý kiến phản ảnh nhưng thực tế vấn đề này chưa có luận chứng khoa học để chứng minh. Đây thực chất là hai vấn đề khác nhau, việc xây dựng không có phép UBND phường đã có biện pháp xử lý như trên theo quy định” - ông Nhựt nói.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên