16/06/2014 00:01 GMT+7

Xây thêm dải phân cách đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Việc nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 51 qua địa bàn Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành, với thiết kế mỗi chiều gồm 3 làn xe cơ giới và 1 làn hỗn hợp.

Tuy nhiên, tai nạn giao thông trên tuyến đường này thường diễn biến phức tạp do xung đột giữa xe ôtô và xe máy tại làn đường hỗn hợp. Để đảm bảo an toàn giao thông, chủ đầu tư đang cho lắp đặt thêm dải phân cách bêtông để tách làn hỗn hợp dành riêng cho xe 2 bánh với xe cơ giới.

Tuyến Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 37km, đây cũng là tuyến đường huyết mạch trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời là tuyến đường du lịch nghỉ mát Vũng Tàu. Vì vậy, tuyến đường này luôn có lưu lượng xe ôtô và môtô đi lại rất cao, chỉ tính riêng lượng xe ôtô trung bình mỗi ngày qua lại trên tuyến đường này đã có hơn 20.000 lượt.

gh3Qyojt.jpg

Số liệu thống kê của Ban An toàn Giao thông tỉnh cho thấy, từ đầu năm đến nay, trên tuyến quốc lộ 51 đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người và bị thương 18 người. So với cùng kỳ năm ngoái tuy có giảm về số vụ nhưng số người chết và bị thương tăng trên 50%, đáng lưu ý là số tai nạn giữa xe ôtô và môtô khá cao. Do đó, việc nhà đầu tư quyết định lắp đặt thêm dải phân cách cứng tách làn dành riêng cho xe 2 bánh với ôtô sẽ góp phần tránh xung đột, đảm bảo an toàn giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Cùng với việc lắp đặt dải phân cách, chủ đầu tư cũng đang triển khai xây dựng trạm thu phí phụ T2 gần cầu Suối Cả thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đây là trạm được Chính phủ đồng ý cho chủ đầu tư lắp đặt thêm nhằm chống thất thu cho dự án BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) Quốc lộ 51 do dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai) đã đưa vào khai thác.

Như vậy, Quốc lộ 51 hiện nay sẽ có 3 trạm thu phí là: T1 (gần dốc 47, xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa); T2 (gần cầu Suối Cả, thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và T3 (thuộc xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên