21/03/2011 02:04 GMT+7

Xây nhà trên đất quy hoạch "treo" có được bồi thường?

P.T.B.T.
P.T.B.T.

TT - Tôi mua miếng đất diện tích 20x10m và chuyển sang đất thổ cư vào năm 2010, đã có sổ đỏ. Khu vực này trước đây Nhà nước dự tính làm đường 20m và thuộc diện quy hoạch “treo”.

Gần đây cơ quan chức năng đồng ý cấp phép xây dựng nên tôi định tách thửa xây nhà để bán. Vậy sau này nếu khu đất tôi xây nhà vẫn bị quy hoạch thì người mua nhà có được đền bù hay tái định cư khi giải tỏa không?

Luật sư Lê Đình Phạt (Đoàn luật sư TP.HCM) trả lời:

Theo quy định, có hai trường hợp xảy ra:

- Nếu cơ quan chức năng đã hủy quyết định quy hoạch làm đường 20m, cho cấp phép xây dựng và khi xây xong được hoàn công, cấp giấy chủ quyền nhà đất thì sau này nếu Nhà nước triển khai dự án tại đây người mua được bồi thường, được hưởng các quyền lợi theo phương án đền bù mà cơ quan chức năng duyệt.

- Trường hợp quy hoạch vẫn còn hiệu lực và cơ quan chức năng chỉ cho phép xây dựng tạm thì phần kiến trúc xây dựng tạm sẽ không được bồi thường, có thể người mua chỉ được hỗ trợ chi phí di dời khi thực hiện quy hoạch.

Riêng phần đất chỉ được bồi thường khi hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được cơ quan chức năng công nhận, cấp giấy chủ quyền.

P.T.B.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên