21/02/2017 16:34 GMT+7

​Xây mới Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng cho SEA Games 2021

N.K
N.K

TTO - Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đang được đập bỏ nhằm chuẩn bị khởi công xây mới phục vụ cho việc đăng cai SEA Games 2021.

Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đang được đập bỏ. Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

 

Được xây dựng và đi vào hoạt động năm 1985, nhà thi đấu Phan Đình Phùng từng tổ chức nhiều giải đấu thể thao khu vực và châu lục. Tuy nhiên, sau hơn 30 năm hoạt động, nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã xuống cấp khá nhiều dù trải qua nhiều lần tu bổ, sửa chữa.

Ngoài ra, kích thước sàn thi đấu cũng không còn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, ngành thể thao TP.HCM đã quyết định xây mới với quy mô hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm đăng cai các giải thi đấu lớn. Trước mắt là SEA Games 2021 mà TP.HCM đang nỗ lực xin chính phủ cho đăng cai tổ chức.

Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng nhìn từ bên ngoài. Ảnh: N.C.T

 

Công việc phá dỡ Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đã được tiến hành từ cuối tháng 1 nhằm kịp bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư khởi công xây dựng. Theo thiết kế được thông qua, Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng sẽ bao gồm 2 khối: Cụm nhà thi đấu chính và khu vực nhà tập luyện đa năng. Ngoài 2-3 tầng hầm để xe cùng với khối văn phòng, điểm nhấn của cụm NTĐ chính chính là sân thi đấu với khán đài có sức chứa 4.000 chỗ, mặt sàn đấu có chu vi 40 x 60 m, bảo đảm tiêu chuẩn tổ chức tất cả các môn thể thao trong nhà, kể cả môn cần nhiều mặt bằng nhất cùng lúc là thể dục dụng cụ. Đi kèm là đầy đủ các phòng chức năng dành cho ban tổ chức giải, trọng tài, VĐV, báo chí, kỹ thuật...

Còn cụm nhà tập luyện bao gồm các khu vực phụ trợ như đường chạy phủ nhựa tổng hợp phục vụ khởi động, phòng tập thể lực, sân tennis, cầu lông, bóng rổ… hoàn toàn tách bạch khỏi hoạt động tổ chức thi đấu, bảo đảm việc tập luyện theo kế hoạch của VĐV 12 bộ môn mà Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng sẽ đảm nhận sau khi có cơ ngơi hiện đại trong tay.

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Giám đốc trung tâm TDTT Phan Đình Phùng cho biết kinh phí xây dựng dự kiến vào khoảng 1.500 tỉ đồng. Ông nói: "Trong tuần này, chúng tôi sẽ họp để đưa ra ngày khởi công chính thức cho công trình. Chúng tôi phải chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành công trình (dự kiến ba năm) nhằm phục vụ cho SEA Games 2021".

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên