24/10/2015 16:40 GMT+7

Xây giá trị bên trong và "nguyên tắc 11 giây" bề ngoài

C.NHẬT - LÊ MY - LÊ TIÊN
C.NHẬT - LÊ MY - LÊ TIÊN

TTO - Ngày 24-10, tại TP.HCM, hơn 700 bạn trẻ tham dự tọa đàm “A new standard - global citizenship” (tạm dịch: Tạo dựng chuẩn mực mới - công dân toàn cầu).

Người tham gia đặt câu hỏi phản biện với diễn giả - Ảnh: Lê Tiên

Tọa đàm là sự kiện lớn nhất trong năm của dự án Today’s Voice do Trung tâm UNESCO Văn hóa giáo dục và đào tạo sáng lập.

Các bạn đã có cơ hội giao lưu, lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả uy tín trong nhiều lĩnh vực xoay quanh các chủ đề: Tại sao phải xây dựng một chuẩn mực mới mang tính toàn cầu, thế nào là tinh thần công dân toàn cầu, phát triển bản thân trong bối cảnh toàn cầu, cách thức khởi nghiệp toàn cầu…

Hiểu biết sâu sắc về bản thân

"Sự hiểu biết sâu sắc về bản thân mình và đặc tính của dân tộc rất quan trọng", ông Robert Trần, chủ tịch Tập đoàn ROBENNY khu vực Hoa Kỳ và châu Á Thái Bình Dương, nêu.

Theo ông Robert Trần, các bạn trẻ đừng hiểu nhầm trở thành công dân toàn cầu là quên đi văn hóa dân tộc. Chính điều đó mới làm nên nét riêng của mỗi người giữa một tập thể.

Tiến sĩ Trần Vinh Dự, tổng giám đốc TNK Capital Partners, cho rằng chúng ta cũng cần chấp nhận sự đa dạng, phá bỏ cách nghĩ về tính ranh giới của các vùng miền, tôn giáo… để học hỏi và kết nối.

"Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng toàn cầu, công đồng người Việt trẻ cần giải phóng tư duy lối mòn, tư duy cá nhân không còn phù hợp", ông Dự nói. 

11 giây đầu tiên tạo ấn tượng

Bà Võ Thị Xuân Trang, hiệu trưởng trường John Robert Powers Việt Nam khẳng định rằng quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” chỉ còn mang tính tương đối. Nhiều người trẻ hiện nay không đầu tư đúng mức cho vẻ ngoài của mình trong khi làm việc, từ đó khó tạo được sự tin tưởng trong mắt người khác.

“Ấn tượng về sự chuyên nghiệp, tin cậy được quyết định phần lớn bởi 11 giây đầu tiên gặp đối tác. Điều này dựa trên 3 yếu tố: hình thức từ đầu đến chân (55%), sự tự tin trên nét mặt và cách nói chuyện (38%) và nội dung lời nói (7%)”, bà Võ Thị Xuân Trang chia sẻ thêm. 

Theo bà Trang, tuy chỉ mất một thời gian ngắn để đầu tư cho hình thức nhưng đó là chìa khóa tạo sự tự tin, từ đó mở ra nhiều cơ hội thăng tiến.

Bà Võ Thị Xuân Trang hướng dẫn một số tư thế đi đứng chuẩn mực - Ảnh: Lê Tiên
C.NHẬT - LÊ MY - LÊ TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên