25/01/2008 08:26 GMT+7

Xây dựng thương hiệu quốc gia VN

V.T.BÌNH
V.T.BÌNH

TT (TP.HCM) - "Khi đặt câu hỏi thương hiệu của VN là cái gì, chúng ta phải nghĩ trên bình diện toàn cầu chứ không chỉ gói gọn trong khu vực Đông Nam Á hay châu Á" - ông Lê Đình Tuấn, giám đốc Celadon VN, mở đầu lại buổi thảo luận về thương hiệu quốc gia VN, do Unilever VN và tạp chí The Guide tổ chức ngày 24-1.

Vấn đề xây dựng thương hiệu cho nước Việt thuộc về lĩnh vực quản trị quốc gia. Và các ý kiến đều cho rằng chỉ có bắt đầu từ đây thì tất cả mới qui về một mối để đồng sức, đồng lòng được. Bà Nicole Vooijs, đại diện Công ty quảng cáo MindShare World: "Ở đây cần có sự cam kết của Chính phủ, các công ty du lịch và các hãng hàng không". Ông Huỳnh Sơn Phước - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho rằng từ đó các chính khách, doanh nhân, nhà báo sẽ là những sứ giả chính để quảng bá cho thương hiệu Việt.

Theo ông Lê Đình Tuấn, hằng năm toàn cầu có 800 triệu người đi du lịch nước ngoài, trong đó đến các nước Đông Nam Á khoảng 160 triệu khách. Cần xem nhu cầu của họ là gì, họ muốn biết cái gì ở VN. Như vậy thương hiệu quốc gia mới thu hút được.

V.T.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên