17/12/2003 19:13 GMT+7

Xây dựng thương hiệu nước mắm Châu Đốc

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Cơ sở Phụng Hoàng, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang đang có kế hoạch đăng ký nhãn hiệu độc quyền sản phẩm nổi tiếng mang đặc trưng mắm Châu Đốc mang tên "Mắm Bà Giáo Khỏe" nhằm đảm bảo vị thế và phát triển sản xuất, kinh doanh sản phẩm này.

Mắm Châu Đốc nổi tiếng từ lâu đời với các loại sản phẩm được chế biến thủ công từ thủy sản nước ngọt vùng đầu nguồn như mắm cá linh, cá chốt, cá lòng tong, mắm cá sặc, cá trèn, và đặc biệt là mắm thái. Với trên 25 loại được chế biến từ cá đồng, mắm Châu Đốc ngày càng khẳng định vị thế trên thương trường đa dạng các loại mắm ở Việt Nam. Riêng với người dân vùng sông nước, mắm Châu Đốc từ lâu đã trở thành đặc sản.

Chủ cơ sở, anh Nguyễn Phụng Hoàng (42 tuổi), cháu ngoại bà Giáo Khỏe, cũng đã tìm hướng xuất khẩu sản phẩm sang các nước châu Âu, Đài Loan và Mỹ, với khối lượng xuất khẩu trên 50 tấn/năm ngay từ năm 1994-1995. Hiện nay, hàng dành cho xuất khẩu đã chiếm 70% sản lượng cả năm của cơ sở, với khoảng 80-100 tấn/năm. Năm 2003, doanh thu của cơ sở ước đạt trên 1,5 tỷ đồng.

Phụng Hoàng đang lập kế hoạch củng cố, đẩy mạnh thị trường trong nước, đồng thời phát triển thị trường xuất khẩu sang Campuchia, Trung Quốc và Lào.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên