03/07/2015 00:10 GMT+7

​Xây dựng Làng Cam dành cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Sáng 1-7, tại xã Tân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Làng Cam dành cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Dự án được xây dựng trên nền diện tích 49.000 m2, với tổng kinh phí xây dựng trên 100 tỉ đồng, do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM vận động từ các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế.

Dự án được chia thành ba giai đoạn. Giai đoạn 1 có mức đầu tư 40 tỉ đồng (dự kiến hoàn thành vào quý I/2016), bao gồm phát quang, san lấp mặt bằng, xây tường rào bao quanh, xử lý nước thải và hệ thống điện chiếu sáng. Giai đoạn 2 và 3 sẽ tập trung xây dựng các phần cơ bản như khu trung tâm hành chính, khu nuôi dưỡng, khu điều trị, khu tập vật lý trị liệu…

hinh-8-1435895625.jpg

Đây sẽ là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị các nạn nhân chất độc da cam/dioxin không có khả năng phục vụ bản thân, cô đơn, không nơi nương tựa, những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, những nạn nhân là người trẻ, có khả năng học tập và lao động sẽ được dạy nghề để vươn lên trong cuộc sống. Dự kiến Làng Cam sẽ hoàn thành và hoạt động từ quý IV/2018. 

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên