24/08/2008 08:45 GMT+7

Xây dựng Điện Biên theo hướng thành phố du lịch

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 23-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên về tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh và các giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ: Điện Biên cần phải tập trung chăm lo công tác giáo dục - đào tạo và đầu tư hạ tầng giao thông, cần phát huy tiềm năng thế mạnh, nhất là về đất đai, tài nguyên để thoát nghèo. Tỉnh sớm quy hoạch lại diện tích nông nghiệp, rừng phòng hộ và đặc dụng, phát triển công nghiệp, du lịch, khoáng sản và đô thị. Theo đó, phát triển đô thị và khu công nghiệp phải giữ nguyên cánh đồng Mường Thanh để vừa là nơi sản xuất lương thực vừa là cảnh quan du lịch, đồng thời phát triển chăn nuôi gắn với phát triển nghề rừng.

Để xây dựng Điện Biên thành trung tâm du lịch có tầm cỡ của vùng Tây Bắc và là một trọng điểm du lịch trong hệ thống du lịch quốc gia, tỉnh cần chú trọng phát triển mạnh mẽ du lịch. Thủ tướng giao Bộ Xây dựng giúp tỉnh xây dựng TP Điện Biên theo hướng là TP du lịch.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên