23/02/2010 15:54 GMT+7

Xây dựng cầu cảng cá Trà Bồng phục vụ tái định cư

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - Sáng 23-2, hàng trăm phương tiện, công nhân của bảy liên doanh nhà thầu đã ra quân triển khai xây dựng cầu cảng cá Trà Bồng, thuộc xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

ltstBw2S.jpgPhóng to
Các phương tiện tham gia san lấp mặt bằng, thi công cầu cảng cá sông Trà Bồng - Ảnh: Trà Minh

Cầu cảng cá sông Trà Bồng phục vụ tái định cư có tổng vốn đầu tư trên 184 tỉ đồng, trên tổng diện tích 23 ha, bao gồm các hạng mục chính là cảng cá, bến tàu, khu neo trú đáp ứng trên 1.600 tàu có mã lực từ 45-1.400CV trú bão; tuyến kè vĩnh cữu có chiều dài 1,4km; vũng bốc xếp quay tàu và các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu khác; khu dân cư Bình Đông có diện tích nền trên 11,8 ha.

Công trình cầu cảng cá sông Trà Bồng phục vụ tái định cư là một trong những dự án lớn được triển khai tại Khu kinh tế Dung Quất và có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm phục vụ phát triển sản xuất, sinh sống của hàng ngàn hộ dân làm ngư nghiệp ở các xã phía đông Bình Sơn, góp phần phát triển nghề cá, ổn định cuộc sống, đồng thời là nơi trú bão an toàn cho hàng ngàn tàu thuyền.

Thời gian hoàn thành dự án đến hết năm 2011.

Cũng trong sáng 23-2, ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất đã tổ chức ra quân trồng trên 700 cây xanh tại các trục đường khu đô thị Vạn Tường, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn.

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên