17/03/2011 01:31 GMT+7

Xây dựng bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới

 H.NGUYÊN (Theo Beijing Daily)
 H.NGUYÊN (Theo Beijing Daily)

TT - Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia Trung Quốc sẽ được xây dựng ngay bên cạnh sân vận động Tổ Chim - một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Bắc Kinh, biến bảo tàng này thành địa điểm trưng bày nghệ thuật lớn nhất thế giới.

K6If6mmd.jpgPhóng to

Phối cảnh bảo tàng nghệ thuật mới của Trung Quốc - Ảnh: China Daily

Thông báo vừa được nhà chức trách Trung Quốc đưa ra sau khi Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia Trung Quốc (hiện nằm ở quận Đông Thành) vừa được mở rộng và đón khách tham quan, cũng như Bảo tàng Khoa học và công nghệ Trung Quốc vừa có được địa điểm mới ở phía bắc Bắc Kinh năm 2009.

Bảo tàng nghệ thuật này được xem là một trong những dự án văn hóa lớn trong khuôn khổ kế hoạch năm năm lần thứ 12 của Trung Quốc (2011-2015), với diện tích 130.000m2, lớn hơn bất kỳ bảo tàng nghệ thuật nào đang có trên thế giới.

Ông Phạm Địch An - giám đốc bảo tàng - cho biết ông hi vọng bảo tàng sẽ được khởi công vào mùa xuân tới.

Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia Trung Quốc được xây dựng từ năm 1963, rộng 8.300m2. Kể từ khi mở cửa miễn phí hôm 2-3, mỗi ngày nơi đây đón 6.000 du khách ghé thăm. Trong năm năm tới, bốn bảo tàng của Trung Quốc sẽ được xây dựng ở khu vực sân vận động Olympic, trong đó có bảo tàng nghệ thuật và thủ công, bảo tàng âm nhạc.

 H.NGUYÊN (Theo Beijing Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên