29/09/2016 16:03 GMT+7

​Xập xệ vòng 3 vì ngồi nhiều

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chị em phụ nữ ai cũng ao ước sở hữu một vòng 3 đầy đặn, căng tròn, nhưng với dân văn phòng, đó lại là một câu chuyện gây nhức nhối.

Thói quen ngồi liên tục cố định trong thời gian dài sẽ khiến cho vòng 3 của bạn kém hấp dẫn. Cụ thể là bạn càng ngồi lâu, “bàn tọa” càng trở nên bẹp và chảy xệ. Dan Giordano, chuyên gia về trị liệu cơ thể, tiết lộ: “Khi bạn ngồi ì cả ngày, các cơ ở vùng mông có xu hướng đóng chặt”. Bên cạnh việc khiến mông phẳng và bẹp theo thời gian, tư thế này còn gây ra hiện tượng da sần vỏ cam và nổi mụn ở vùng cơ thể này vì mỡ thừa tích tụ.

Không chỉ vậy, càng ngồi nhiều, bạn sẽ càng phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe: lưu thông máu kém, suy yếu chức năng các cơ và là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống, ảnh hưởng xấu đến vóc dáng cơ thể. Ngồi lâu có thể dẫn đến béo phì, tăng huyết áp, đau mỏi phần lưng và cổ. Những người “đóng đô” với bàn làm việc trong thời gian dài có nhiều nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ, đau tim, thoát vị đĩa đệm, và trầm cảm. 

Để khắc phục những tác động tiêu cực trên, lời khuyên của các chuyên gia là chỉnh sửa tư thế ngồi đúng cách và có ý thức vận động, nên ngồi thẳng vai lưng để vùng xương chậu không bị nghiêng quá nhiều. Ngoài ra, để tránh mỏi lưng, bạn nên đặt một chiếc khăn hoặc đệm nhỏ trên ghế tựa. Vài động tác thể dục đơn giản cũng rất hữu ích giúp cải thiện sự dẻo dai của cơ hông và lưng.

Nếu bạn không có điều kiện tập những động tác này, đi lại xung quanh 5 phút mỗi giờ cũng là một giải pháp hữu hiệu. Thay vì lái xe đi làm, bạn nên đi bộ để vòng 3 thoát khỏi sự ì trệ do ngồi nhiều. Theo tạp chí Dịch tễ học Mỹ, kết quả nghiên cứu dựa trên thông tin của 185.000 người trong vòng 14 năm cho thấy, ngồi liên tục làm gia tăng nguy cơ tử vong. Nếu bạn không quan tâm đến vóc dáng của mình, chí ít hãy hạn chế ngồi vì sức khỏe của bạn.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vòng 3 ngồi nhiều