01/07/2014 00:01 GMT+7

Xăng sinh học sẽ thay xăng đang dùng, vì sao?

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Theo Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12/2014, xăng sinh học E5 sẽ phải sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tại 7 địa phương: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau đó sẽ chính thức sử dụng trên toàn quốc từ ngày 1/12/2015.

Xăng sinh học E5 là gì, dùng nó đắt hay rẻ ? Ảnh hưởng thế nào tới động cơ ? Việc mua, bán, kinh doanh xăng sinh học E5 trên thị trường thế nào ? Vì sao Chính phủ quyết định người dân dùng xăng sinh học thay thế xăng truyền thống ? Điều đó có tác động gì đến tình hình kinh tế xã hội ?...

Những câu hỏi như trên và sẽ còn rất nhiều câu hỏi thiết thực, thú vị liên quan đến câu chuyện dùng xăng sinh học sẽ được các vị Lãnh đạo của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ… giải đáp, trao đổi, đề xuất trong cuộc tọa đàm trực tuyến diễn ra vào ngày 2/7.

VE2NOTEd.jpg

Một cuộc tọa đàm trực tuyến như vậy sẽ giúp người dân, các nhà doanh nghiệp nêu lên những mối quan tâm của mình trước một quyết sách lớn của Chính phủ là việc dùng xăng sinh học thay thế xăng truyền thống. Đồng thời cũng là dịp Chính phủ lắng nghe tiếng nói phản hồi từ thực tiễn, qua đó tiếp thu những phản ánh đúng đắn, có trách nhiệm của cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp, giúp Chính phủ nghiên cứu, điều chỉnh, ban hành cơ chế chính sách phù hợp với đời sống.

Người dân ở trong và ngoài nước có thể tham gia buổi tọa đàm trực tuyến nói trên vào lúc 9g30 ngày 2/7 trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại địa chỉ: http://media.chinhphu.vn; và gửi câu hỏi tham gia theo hộp thư: doithoai@chinhphu.vn

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên