22/12/2015 08:20 GMT+7

Xăng, dầu giảm mạnh, Bộ Tài chính thúc nhà xe tính lại cước

L.THANH
L.THANH

TTO - Theo Bộ Tài chính, từ giữa tháng 9-2015 đến nay, giá xăng, dầu tiếp tục xu hướng giảm. Đặc biệt, ngày 18-12, dầu giảm sâu 1.250 đồng/lít, các doanh nghiệp vận tải cần tính toán lại.

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị tăng cường quản lý giá cước vận tải tại các địa phương. 

Cụ thể, Bộ Tài chính đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Sở Giao thông vận tải các địa phương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ôtô rà soát lại giá nhiên liệu hiện nay và giá nhiên liệu tính trong phương án giá cước so với lần kê khai liền kề trước để kê khai lại giá cước vận tải cho phù hợp.

Theo Bộ Tài chính, từ đầu năm 2015 đến nay, giá xăng, dầu liên tiếp giảm nhiều đợt. Tính thời điểm giữa tháng 10-2015, về cơ bản các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đã kê khai giảm giá phổ biến từ 3-5% tùy từng tuyến, loại hình vận tải và tùy từng địa phương.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 9-2015 đến nay, giá xăng, dầu tiếp tục có xu hướng giảm. Đặc biệt, ngày 18-12, giá dầu được điều chỉnh giảm sâu 1.250 đồng/lít.

Do đó, để góp phần bình ổn giá thị trường chung và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng, các doanh nghiệp vận tải cần tính toán để giảm giá cước vận tải cho phù hợp với mức giảm của giá xăng dầu.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên