08/05/2011 05:37 GMT+7

Xác định nghi can chủ mưu bắn chủ doanh nghiệp

NAM DU - A.THOA
NAM DU - A.THOA

TT - Ngày 7-5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của ông Phan Tấn Thành (32 tuổi, ở xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát, Bình Dương) để làm rõ những tình tiết liên quan đến cái chết của ông Phan Văn Lan (chủ doanh nghiệp Lan Thảo) bị bắn chết trước cửa nhà. Ông Thành hiện là giám đốc Công ty Hải Nam Phát, chuyên chế biến hạt điều ở huyện Bến Cát, là nghi can chủ mưu vụ thanh toán ông Lan.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo điều tra bước đầu của Công an Bình Dương, vào tháng 9-2009 vợ chồng ông Lan có bán cho ông Phan Tấn Thành một lô đất rộng trên 3.000m2 ở khu phố 1, phường Định Hòa, thị xã Thủ Dầu Một với giá 3 tỉ đồng. Ông Thành đã đặt cọc 2 tỉ đồng nhưng một thời gian sau đổi ý không mua nữa, buộc ông Lan trả lại tiền. Theo thỏa thuận trong hợp đồng, nếu phía ông Thành đơn phương phá vỡ hợp đồng không mua đất nữa thì ông Lan không có nhiệm vụ hoàn lại tiền cọc nhưng nghĩ tình quen biết, ông Lan đã nhiều lần trả lại tiền cho ông Thành tổng cộng 1,5 tỉ đồng. Thời gian gần đây ông Thành thường xuyên điện thoại đòi nợ, chửi bới nhưng do làm ăn khó khăn nên gia đình ông Lan chưa có tiền hoàn trả phần còn lại.

Khoảng 9g ngày 6-5, ông Thành điện cho vợ ông Lan đòi tiền. Gia đình ông Lan hứa sẽ trả khi có tiền. Khoảng 11g30 cùng ngày, ông Thành đến nhà chửi bới và đánh vợ ông Lan. Các công nhân làm việc thấy vậy nhảy vào can ngăn nên ông Thành bỏ về. Đến 17g30, ông Thành cùng cha vợ của mình và hơn mười người khác đi trên hai ôtô (một xe 7 chỗ và một xe 4 chỗ) đến doanh nghiệp Lan Thảo dùng hung khí lao vào đập phá ở văn phòng làm việc. Nghe tin báo, đang đi công việc bên ngoài ông Lan cùng em ruột chạy về đến cổng nhà thì bị đám người của ông Thành lao ra tấn công. Ông Thành ra lệnh cho một đàn em bắn ông Lan chết.

Ngay trong đêm, Công an tỉnh Bình Dương đã triệu tập cha vợ của ông Phan Tấn Thành cùng một đối tượng tham gia gây án bị bắt trước đó để điều tra. Hiện ông Thành đã bỏ trốn.

NAM DU - A.THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên