30/05/2012 19:53 GMT+7

Xác định ngày phát hành tiểu thuyết của Rowling

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TTO - Quyển tiểu thuyết trinh thám The casual vacancy (Khoảng trống bất thường) của J. K. Rowling sẽ được phát hành ngày 27- 9 tại bốn nước Anh, Pháp, Đức và Mỹ.

Hé lộ tên tác phẩm mới của J. K. Rowling

b1vbDVsb.jpgPhóng to
J.K.Rowling - Ảnh: Theo Press Association Images

Riêng ở Pháp, Nhà xuất bản Grasset sẽ phát hành phiên bản giấy lẫn phiên bản điện tử của tác phẩm cùng lúc với các nhà xuất bản ở Anh, Mỹ và Đức.

Cách đây vài tháng, tác giả của Harry Potter đã gây bất ngờ trên trang web Pottermore khi tiết lộ sắp viết một quyển tiểu thuyết cho người lớn và sẽ không có phép thuật lẫn phù thủy trong tác phẩm được dự kiến là mang đậm chất Anh này.

Theo Grasset, The casual vacancy dày 480 trang, mở đầu bằng cái chết bất ngờ của ủy viên hội đồng Fairweather Barry tại ngôi làng nhỏ Pagford. Chiếc ghế trống do Fairweather Barry để lại trở thành một khoảng trống bất thường. Cuộc bầu cử diễn ra ngay sau cái chết đã gieo rắc sự nghi kỵ trong người dân và đặt ngôi làng “trong tình trạng chiến tranh”: người nghèo chống người giàu, trẻ em chống cha mẹ, vợ chống chồng, học sinh chống giáo viên.

Sau thành công vang dội của bộ tiểu thuyết 7 tập Harry Potter với hơn 450 triệu bản bán ra, The casual vacancy của Rowling đang là tác phẩm được chờ đợi nhất trên toàn thế giới nói chung và tại Pháp nói riêng, đặc biệt vào mùa văn chương (saison littéraire) diễn ra vào mùa thu, sau mùa tựu trường.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên