24/05/2015 15:46 GMT+7

Sà lan và ghe chở đá va nhau, 3 người chết

Đ. VỊNH
Đ. VỊNH

TTO - Sà lan chạy trên sông Hậu va vào ghe chở 40 tấn đá làm chìm ghe. Vợ và hai con nhỏ của người lái ghe mất tích, hiện mới tìm được thi thể hai người.

Ngày 24-5, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể hai nạn nhân trong vụ tai nạn đường thủy trên sông Hậu, đoạn thuộc ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hòa Hưng, Long Xuyên, An Giang. Một nạn nhân khác là bé trai 1 tuổi tuy chưa tìm thấy nhưng được xác định không còn khả năng sống sót.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 22g30 khuya 22-5, sà lan chạy từ phía hạ lưu lên thượng nguồn, khi đến khu vực trên đã va chạm với ghe chở hơn 40 tấn đá chạy hướng ngược lại.

Người lái ghe là ông Nguyễn Văn Đô, ngụ Châu Thành, Bến Tre. Trên ghe có vợ ông là bà Nguyễn Thị Út Em (32 tuổi) cùng 2 con nhỏ là Nguyễn Vạn Ngọc (3 tuổi) và Nguyễn Hoàng Tuấn (1 tuổi).

Vụ va chạm mạnh làm chiếc ghe chìm tại chỗ, ông Đô ngồi lái trên mui phóng được ra ngoài. Còn vợ và hai con nhỏ nằm ngủ trong buồng ghe không thể thoát ra.

Trong đêm khuya, ông Đô kêu cứu, người dân trên bờ và ở trên ghe xuồng gấn đấy lao đến tiếp ứng, cứu nạn nhưng không tìm được vợ con ông. Ông Đô cố bơi quanh nơi ghe chiìm tìm vợ con đến kiệt sức nhưng không tìm được, đau đớn đến ngất lịm.

Bà con đưa ông đi cấp cứu, hỗ trợ tìm vớt xác vợ con.

Đến sáng 24-5, lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm được thi thể bà Em và cháu Ngọc, hiện đang tiếp tục tìm bé Tuấn. Theo lực lượng này thì bé Tuấn không có cơ hội sống sót.

Thượng tá Trần Thượng Tuấn, phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an An Giang cho biết vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm, công an An Giang đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Người lái sà lan là Nguyễn Phát Hào, 29 tuổi, ngụ huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang bị tạm giữ để điều tra.

Chủ sà lan đã đứng ra hỗ trợ chi phí tìm kiếm, đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

 

Đ. VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên