23/09/2014 03:44 GMT+7

Wushu có thêm ít nhất 3 huy chương đồng

H.Đ. - N.K. - HOÀI DƯ
H.Đ. - N.K. - HOÀI DƯ

TT - Tối 22-9, ba võ sĩ wushu VN là Tân Thị Lý, Bùi Trường Giang và Ngô Văn Sỹ đã giành chiến thắng trong ba trận đấu tứ kết thuộc nội dung tán thủ ở các hạng cân khác nhau.

Mở màn cho đêm thắng lợi của wushu VN là nữ võ sĩ Tân Thị Lý ở hạng cân 60kg nữ, khi cô dễ dàng đánh gục đối thủ Hanif Rukhsana (Pakistan) bằng một đòn đánh kỹ thuật và giành thắng lợi chỉ sau một hiệp đấu. Tiếp đến, Bùi Trường Giang hạng cân 56kg nam cũng không mất nhiều công sức giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Ridaidin Railin (Kazakhstan).

Ở trận tứ kết hạng cân 65kg nam, võ sĩ Nguyễn Thành Tài suýt làm nên bất ngờ khi dẫn trước đối thủ Trung Quốc Chen Hong Xing trong hiệp một nhưng chung cuộc bị lội ngược dòng thua 1-2 do kiệt sức vào hiệp đấu thứ ba. Dù vậy, wushu VN vẫn khép lại một đêm thắng lợi khi Ngô Văn Sỹ thi đấu ấn tượng, đánh bại đối thủ Deori Rajani (Ấn Độ) với tỉ số 2-0 trong trận đấu tứ kết thuộc hạng cân 75kg nam.

Với kết quả này, wushu sẽ gặt hái thêm ít nhất ba HCĐ nữa cho đoàn thể thao VN tại Asiad Incheon 2014 khi Tân Thị Lý, Bùi Trường Giang và Ngô Văn Sỹ đã giành quyền vào bán kết. Các trận đấu bán kết diễn ra tối nay (23-9).

* Dù rất nỗ lực thi đấu nhưng các VĐV của đoàn thể thao VN đã không thể giành thêm bất kỳ huy chương nào trong ngày thi đấu thứ ba tại Asiad Incheon 2014.

Võ sĩ wushu Phạm Quốc Khánh hoàn thành hai bài thi côn thuật và nam quyền với tổng số điểm 19,28 (côn thuật được 9,63 điểm và nam quyền được 9,65) chỉ xếp thứ tư chung cuộc. Trong khi đó, nữ võ sĩ wushu Trần Thị Minh Huyền kết thúc hai bài thi thái cực quyền và thái cực kiếm ở vị trí thứ tám với tổng điểm là 19,02 (thái cực quyền và thái cực kiếm cùng được 9,51).

Trần Duy Khôi xếp hạng 22/26 VĐV tham gia vòng loại 50m bơi ngửa nam và đứng thứ 10/21 VĐV tham dự vòng loại 200m hỗn hợp. Thành tích này khiến Duy Khôi không thể giành quyền vào thi đấu đợt bơi chung kết.

H.Đ. - N.K. - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên