09/06/2011 04:12 GMT+7

Wozniacki và giấc mơ Grand Slam

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
QUẾ VIÊN (Copenhagen)

TT - Hôm 7-6 (giờ Đan Mạch), tay vợt nữ số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã dễ dàng đánh bại đối thủ người Mỹ Irina Falconi 2-0 (6-2, 6-3) ở vòng 1 Giải quần vợt Sony Ericsson Copenhagen.

TT - Hôm 7-6 (giờ Đan Mạch), tay vợt nữ số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã dễ dàng đánh bại đối thủ người Mỹ Irina Falconi 2-0 (6-2, 6-3) ở vòng 1 Giải quần vợt Sony Ericsson Copenhagen.

Giải đấu này diễn ra trên mặt sân cỏ để các tay vợt khởi động trước Grand Slam thứ ba trong năm là giải Wimbledon (Anh) 2011. Wozniacki hiện là đương kim vô địch giải Sony Ericsson Copenhagen có tổng giải thưởng lên đến 220.000 USD.

Sau khi thua Daniela Hantuchova và bị loại khỏi Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) tại vòng 3 mới đây, Wozniacki tuyên bố: “Thua cũng không phải là một điều quá tệ vì tôi đã học được nhiều từ sự thất bại của mình”.

Cô gái xinh đẹp này thường bị chê là “nói năng như được lập trình sẵn” vì trước các cuộc họp báo, người ta thường có thể đoán biết cô sẽ nói cái gì, cho dù cô có lợi thế thông thạo nhiều ngoại ngữ.

Ngoài tiếng Đan Mạch, Ba Lan và Anh, “Caro” (biệt danh của Wozniacki) còn hiểu tiếng Nga, Na Uy, Thụy Điển, Czech, Slovakia, Pháp và Tây Ban Nha. Tuy nhiên những người hâm mộ Caro tin câu nói trên là suy nghĩ thật lòng và hi vọng cô sẽ làm nên chuyện tại Wimbledon, sẽ khởi tranh vào ngày 20-6.

Trước thất bại của con gái tại giải Grand Slam Roland Garros, ông bố kiêm HLV Piotr Wozniacki không tỏ ra nóng giận như mọi lần và cho biết sẽ thay đổi chiến thuật huấn luyện. Cụ thể Caro sẽ không tham gia một giải nào trên sân cỏ mà chỉ dự giải Sony Ericsson Copenhagen, sau đó lên đường tới London để tập trên mặt sân Wimbledon, giống như cách chị em nhà Williams thường áp dụng.

Caro đang rất quyết tâm thắng một giải Grand Slam, không chỉ vì tiền mà cả chuyện uy tín khi cô xếp số 1 thế giới nhưng chưa thắng giải Grand Slam nào trong sự nghiệp.

Giờ Caro phải dồn sức cho Wimbledon 2011, điều bất lợi cho Caro là áp lực phải thắng rất lớn. Nếu như cô không vào tới trận bán kết hay chung kết thì mọi sự sẽ trở nên rất khó khăn, vì càng tham dự nhiều giải Grand Slam mà không thắng thì áp lực sẽ càng tăng trong những lần sau.

Các chuyên gia quần vợt Đan Mạch cho rằng khó khăn của Caro là vị trí số 1 thế giới đến với cô quá nhanh. Một khi đã lên tới vị trí này thì đương nhiên cô không thể chơi theo cách đã đem lại thành công cho mình, công chúng sẽ đòi hỏi ở cô ngày càng nhiều hơn.

Trong buổi họp báo hôm khai mạc Giải Sony Ericsson Copenhagen, tay vợt 21 tuổi này tỏ ý than phiền báo chí hay thổi phồng mọi chuyện (ý chỉ chuyện cô bị loại sớm tại Roland Garros 2011).

QUẾ VIÊN (Copenhagen)

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên