28/10/2011 14:34 GMT+7

Wozniacki không xứng với vị trí số 1 thế giới

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm qua 27-10, khi Maria Sharapova rút lui khỏi giải, Caroline Wozniacki đã đương nhiên có được vị trí số 1 thế giới vào cuối năm. Tuy nhiên trong ngày hôm nay 28-10, Wozniacki đã chơi không tốt và bị loại khỏi giải.

TTO - Hôm qua 27-10, khi Maria Sharapova rút lui khỏi giải, Caroline Wozniacki đã đương nhiên có được vị trí số 1 thế giới vào cuối năm. Tuy nhiên trong ngày hôm nay 28-10, Wozniacki đã chơi không tốt và bị loại khỏi giải.

Trong ngày thi đấu hôm nay, Wozniacki đã dễ dàng gác vợt với tỷ số 4-6, 2-6 trước nhà vô địch Wimbledon, Petra Kvitova. Trong năm nay Wozniacki đã thi đấu đến 80 trận và dường như cô đã gặp vấn đề về sức khỏe khi phải được kiểm tra huyết áp trong trận thua này.

Có thể nói tay vợt 21 tuổi người Đan Mạch này hoàn toàn không xứng đáng với vị trí số 1 thế giới bởi vì trong suốt năm 2011 dù cô giữ được vị trí này nhưng luôn bị loại sớm ở những giải đấu lớn. Và trong suốt sự nghiệp của mình, Wozniacki chưa một lần đăng quang ở một giải Grand Slam.

Trong năm 2011, Wozniacki đã bị loại ở cả 4 giải Grand Slam: ở bán kết Úc mở rộng; ở vòng 3 Roland Garros; ở vòng 4 Wimbledon và ở bán kết Mỹ mở rộng.

Trong sự nghiệp của mình, thành tích tốt nhất của Wozniacki ở những giải đấu lớn là lọt vào chung kết Mỹ mở rộng 2009 và chung kết WTA Doha - giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu trong năm 2010. Trong cả hai lần, Wozniacki đều đã gác vợt trước Kim Clijster.

Sở dĩ Wozniacki có thể giữ được vị trí số 1 của mình là vì cô vô địch ở nhiều giải đấu, nhưng đó chỉ là những giải nhỏ. Trong hai năm 2010 và 2011, Wozniacki đều đã 6 lần đăng quang, nhiều nhất trong số những tay vợt nữ kể từ năm 2007 khi mà Henin đoạt 10 chức vô địch trong năm.

Dù đã vô địch đến 6 giải trong năm 2011 nhưng tiền thưởng của Wozniacki không cao (do đó chỉ là những giải nhỏ), thậm chí tiền thưởng của cô còn thua cả Petra Kvitova - tay vợt xếp hạng 3 thế giới và Li Na - tay vợt xếp hạng 5 thế giới.

* Kvitova và Azarenka đoạt vé vào bán kết

Trở lại với giải WTA Istanbul, chiến thắng 6-4, 6-2 trước Wozniacki đã giúp tay vợt người CH Czech, Petra Kvitova giành vé đầu tiên của bảng Đỏ vào bán kết.

Trong trận đấu còn lại của bảng này, tay vợt người Ba Lan Agniezska Radwanska đã xuất sắc lội ngược dòng thắng Vera Zvonareva 1-6, 6-2, 7-5. Chiến thắng này giúp Radwanska có lợi thế hơn hẳn Zvonareva trong việc tranh chiếc còn lại.

Ở trận đấu cuối gặp Kvitova, Radwanska chỉ cần thắng một séc đấu là có vé vào bán kết nhưng nếu cô thua Kvitova với tỷ số 0-2, vé vào bán kết sẽ thuộc về Zvonareva.

Còn ở bảng trắng, sau khi Sharapova rút lui, chỉ còn lại ba tay vợt và Victoria Azarenak đã có vé sớm khi thắng Li Na 6-2, 6-2. Chiếc vé còn lại của bảng này sẽ là cuộc tranh chấp trực tiếp giữa Li Na và Samantha Stosur khi nhà vô địch Roland Garros sẽ gặp nhà vô địch Mỹ mở rộng trong trận đấu cuối cùng diễn ra vào rạng sáng mai 29-10.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wozniacki Kvitova Radwanska