03/01/2011 04:03 GMT+7

Wozniacki đối diện năm 2011 đầy khó khăn

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
QUẾ VIÊN (Copenhagen)

TT - Cây vợt Đan Mạch gốc Ba Lan Caroline Wozniacki đã kết thúc năm 2010 đầy thành công với danh hiệu “Vận động viên xuất sắc nhất Đan Mạch 2010” do nhật báo uy tín Berlingske Tidende bình chọn.

TT - Cây vợt Đan Mạch gốc Ba Lan Caroline Wozniacki đã kết thúc năm 2010 đầy thành công với danh hiệu “Vận động viên xuất sắc nhất Đan Mạch 2010” do nhật báo uy tín Berlingske Tidende bình chọn.

Đầu tháng 12 vừa qua, cô gái xinh đẹp 20 tuổi này đã có vinh dự nhận danh hiệu cây vợt nữ xuất sắc trong năm của Liên đoàn Quần vợt nhà nghề thế giới (ITF).

Một năm trước đây khi Wozniacki xếp thứ tư thế giới, nhiều người Đan Mạch không hề nghĩ rằng đến tháng 10-2010 cô đã vượt qua các tên tuổi lẫy lừng khác để lên vị trí số 1! Có thể nói Wozniacki đã viết nên một trang mới trong lịch sử thể thao Đan Mạch khi trở thành người thứ 20 giành được vị trí cây vợt nữ số 1 thế giới, kể từ Chris Evert năm 1975.

Tuy nhiên trong thể thao thì chuyện bảo vệ danh hiệu luôn khó khăn hơn giành được nó. Do vậy, năm 2011 được dự báo là năm đầy khó khăn đối với Wozniacki. Trước mắt, cô phải chứng minh đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới ở Giải Úc mở rộng 2011 - Grand Slam đầu tiên trong năm (diễn ra từ ngày 17 đến 30-1). Sau Giải Úc mở rộng là một lịch thi đấu dài dằng dặc buộc Wozniacki càng phải thể hiện quyết tâm.

Không thể phủ nhận Wozniacki đã gặp nhiều may mắn trên đường tới vị trí số 1 thế giới, vì cho tới nay cô vẫn chưa thắng được các cây vợt đàn chị như chị em nhà Williams, Kim Clijsters, Justin Henin.

Thế nên dù đã tuyên bố mục tiêu năm 2011 là sẽ thắng ít nhất một giải Grand Slam, Wozniacki vẫn tỏ ra khá khiêm tốn mỗi khi trả lời phỏng vấn của báo chí chứ không mạnh miệng như cha mình.

Không như thời của những Chris Evert, Martina Navratilova, ngày nay thời sung sức của một cây vợt nữ khá ngắn, lại thêm lối đánh dùng sức quá nhiều khiến chuyện chấn thương rất dễ xảy ra. Nhưng do Wozniacki mới chỉ 20 tuổi nên người hâm mộ tin rằng cô có đủ thời gian để khẳng định đẳng cấp của mình.

Điều đáng chú ý là dư luận và báo chí Đan Mạch tuy rất hãnh diện về Wozniacki nhưng không hề đặt chút áp lực nào lên cô. Không hẳn vì họ thỏa mãn với những gì cô đã đạt được mà vì chỉ riêng sự phấn đấu, thái độ lao động cật lực của Wozniacki đã là tấm gương tốt cho thanh niên Đan Mạch.

Trong khi xu hướng hưởng thụ ngày càng lan rộng trong giới trẻ Đan Mạch thì hình ảnh một VĐV trẻ khỏe khoắn, đầy nghị lực, không vướng xìcăngđan là điều mà mọi bậc phụ huynh đều mong muốn.

Hơn thế nữa, Caroline Wozniacki còn đại diện một lớp người nhập cư thành công nhờ có sự hội nhập tốt tại quê hương mới. Và đây chính là điều mà Đan Mạch và các nước Bắc Âu khác cần, rất cần!

QUẾ VIÊN (Copenhagen)

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên