03/02/2012 00:41 GMT+7

Workbank.vn - một trong những ngân hàng việc làm điện tử hàng đầu tại Việt Nam

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Nhằm giới thiệu và cung cấp thêm các thông tin để bạn đọc cũng như người sử dụng nắm bắt được các dịch vụ của workbank.vn, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Phan Văn Quang, người sáng lập mạng ngân hàng việc làm hàng đầu tại Việt Nam.

8odnqyDv.jpgPhóng to
Nhân viên workbank.vn tư vấn người tìm việc và doanh nghiệp về thông tin tìm việc làm

Thông qua ý nghĩa của tên miền workbank.vn, ông muốn truyền tải thông điệp gì đến người sử dụng?

Ông Phan Văn Quang: Tính đến thời điểm này thì workbank.vn đã đi vào hoạt động được hơn 5 năm. Tôi cho xây dựng trang web với mục đích mong muốn doanh nghiệp (DN) có nhu cầu tuyển dụng và người lao động có cơ hội được đáp ứng các nhu cầu của mình một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Thông qua tên workbank.vn mà theo nghĩa tiếng Việt là ngân hàng việc làm, chúng tôi khẳng định với người sử dụng rằng các thông tin, dữ liệu về các thông báo tuyển dụng của DN hay của người lao động là rất nhiều. Từ đó, DN hay người lao động có thể thoải mái lựa chọn và sẽ được đáp ứng nhu cầu của mình một cách nhanh nhất thông qua các công cụ tìm kiếm đơn giản, dễ hiểu được chúng tôi xây dựng trên website.

Vừa qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc hỏi về cách sử dụng trên website workbank.vn. Vì vậy, ông có thể giới thiệu thêm về các cách thức sử dụng để bạn đọc thao tác một cách dễ dàng nhất?

Ông Phan Văn Quang: Giao diện trình bày của website rất đơn giản và dễ hiểu, chúng tôi đã rất chú trọng đến việc thiết kế để làm sao cho phù hợp với các phong tục, thói quen sử dụng của người Việt Nam. Trên thanh công cụ bạn đọc có thể tìm thấy mục tạo hồ sơ, chỉ cần nhấp chuột vào đó người sử dụng có thể nhanh chóng tạo được một hồ sơ tìm kiếm việc làm cho riêng mình.

Sau đó, người sử dụng có thể tham khảo các việc làm hàng đầu được workbank.vn cập nhật liên tục, từ đó tìm thấy thông tin mới nhất của một DN vừa đăng thông báo tuyển dụng. Khi tìm được một công việc ưng ý và phù hợp với bản thân, người sử dụng chỉ cần thao tác nộp hồ sơ cho nhà tuyển dụng. Các thông tin sẽ đến được với nhà tuyển dụng mà không cần phải đến tận nơi và mất thời gian.

Còn đối với các DN có nhu cầu tuyển dụng thì sao, thưa ông?

Ông Phan Văn Quang: Các DN tuyển dụng cũng chỉ cần truy cập vào workbank.vn, phía bên phải màn hình có một thanh công cụ “Nhà tuyển dụng”. DN chỉ cần nhấp chuột, tạo hồ sơ cho mình và sau đó sẽ bắt đầu tìm kiếm ứng viên thông qua các công cụ hỗ trợ tìm kiếm ứng viên mà website đã tạo dựng sẵn.

Chi phí mà DN hay ứng viên phải trả cho một công việc được thỏa thuận thành công là bao nhiêu?

Ông Phan Văn Quang: Với mục đích để người lao động và các đơn vị tuyển dụng gặp được nhau nên chúng tôi không coi trọng vấn đề thu phí sử dụng. Vì vậy, DN và ứng viên có thể đăng tải thông tin tuyển dụng cũng như tạo hồ sơ một cách hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, với sự hỗ trợ tích cực từ phía bộ phận IT, DN có thể liên hệ để tìm hiểu và nhờ sự trợ giúp trong việc đăng tải thông tin tuyển dụng của mình lên website.

Ông có thể chia sẻ, giới thiệu thêm một số đặc điểm nổi bật của workbank.vn?

Ông Phan Văn Quang: Để trang web ngày càng gần gũi với người sử dụng thì tất nhiên các công cụ đều phải được cải tiến thường xuyên. Với một đội ngũ IT chuyên nghiệp, chúng tôi không ngừng nâng cao và cải tiến công nghệ. Bên cạnh đó, công việc cập nhật các thông tin ứng viên cũng như nhà tuyển dụng được thực hiện một cách nhanh nhất, có thể tính tới từng phút. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể tìm thấy các việc làm mới nhất và các việc làm hàng đầu hiện nay thông qua mục được hiển thị ngay trên trang chủ.

Chúng tôi được biết workbank.vn ngoài việc cung cấp các thông tin về việc làm còn cung cấp thông tin về các khóa học cho bạn trẻ. Xin ông cho biết đôi điều về vấn đề này?

Ông Phan Văn Quang: Đúng vậy, chúng tôi cũng đã triển khai thêm một mảng dành cho giáo dục. Ở đây, các bạn trẻ có thể tìm thấy các khoá học ở các trường, các trung tâm đào tạo hàng đầu. Chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://www.edu.workbank.vn , các bạn có thể tìm thấy đầy đủ các khoá học như kinh tế, sư phạm, ngoại ngữ… Bạn đọc cũng có thể tìm thấy ngay thông tin về cơ sở đào tạo, thời gian học và học phí.

Ông Phan Văn Quang cũng cho biết để đảm bảo uy tín đối với những doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng thì khâu nhập dữ liệu sẽ được kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng sai sót có thể xảy ra. Từ đó thông tin của doanh nghiệp đăng tuyển dụng sẽ được đảm bảo là những thông tin chính xác, để xứng tầm với thương hiệu của doanh nghiệp.

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: workbankvn