31/05/2017 15:25 GMT+7

Wonder Woman có thể bị cấm tại Libăng vì lý do chính trị

NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - Trang tin The Hollywood Reporter cho biết một chiến dịch ủng hộ nhóm tẩy chay Wonder Woman đang gây áp lực để bộ phim sẽ bị cấm khỏi thị trườngLibăng vì nữ diễn viên chính trong phim Gal Gadot là người Irsarel.

Gal Gadot trong Wonder Woman

Hiện nay, mối quan hệ giữa hai nước Libăng và Israel đang diễn biến rất phức tạp, chiến tranh liên tục nổ ra ở biên giới.

Libăngn đã có hàng thập kỉ cấm các sản phẩm xuất xứ từ Israel, cũng như ngăn cản công dân nước mình đi du lịch và quan hệ với người Israel. 

Mặc dù chưa chính thức cấm, và bộ phim vẫn được đặt lịch ra mắt vào 31-5 tại Libăng nhưng nhóm tẩy chay vẫn quyết liệt đẩy mạnh chiến dịch hòng sao cho bộ phim bị hạn chế tối đa sự có mặt trên các hệ thống rạp ở nước này.

Lệnh cấm sẽ chỉ được đệ trình lên trên nếu có sự đề cử của 6 thành viên của bộ kinh tế Libăng.

Một người thuộc chiến dịch tẩy chay nói với báo giới rằng “chúng tôi đang đợi nó được thi hành… dù cho chỉ còn một giờ trước khi công chiếu, thì họ cũng nên cấm nó”.

Hiện tại bộ phim có vẻ như chắc chắn sẽ chiếu tại một rạp ở Beirut. Poster và chiến dịch quảng bá cho bộ phim đã xuất hiện ở thủ đô của Libăng.

Nữ diễn viên Gal Gadot từng gia nhập quân đội Israel và có rất nhiều những hoạt động ủng hộ Israel ở thời điểm hiện tại và đặc biệt là những lời cầu nguyện của cô dành cho binh lính Israel: “Cho những người đã ngã xuống để bảo vệ đất nước tôi khỏi những hành động khủng khiếp của quân đội Hamas”.

Đó là lý do chính mà Wonder Woman đang bị kêu gọi tẩy chay ở Libăngnhư một động thái “yêu nước”, mặc dù Wonder Woman chỉ là một tác phẩm điện ảnh giải trí mà không dính líu gì đến những vấn đề chính trị, vốn tồn tại từ rất lâu giữa Israel và Libăng.

Trailer Wonder Woman ở VN

Wonder Woman đang là bom tấn nữ siêu anh hùng có hi vọng sẽ cứu lại những thất bại đến từ các bom tấn khác như Superman Vs Batman, Suicide Squad...

Với những lời tung hô có cánh từ giới phê bình, và sự đón đợi của khán giả sau khi buổi chiếu mở màn diễn ra, Wonder Woman đang trở thành cơn sốt toàn cầu không chỉ vì nội dung phim đặc sắc, và còn vì diễn xuất được đánh giá cao của người đẹp Israel Gal Gadot trong vai diễn Wonder Woman.

Phim sẽ ra rạp tại Việt Nam từ ngày 2-6

NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên