06/12/2011 14:38 GMT+7

Wladimir Klitschko rút lui khỏi trận bảo vệ găng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi mổ sạn thận vào cuối tuần qua, diễn biến hồi phục của võ sĩ người Ukraine Wladimir Klitschko đã diễn ra không thuận lợi. Do đó võ sĩ 35 tuổi này quyết định rút lui khỏi trận bảo vệ đai vô địch vào ngày 10-12.

TTO - Sau khi mổ sạn thận vào cuối tuần qua, diễn biến hồi phục của võ sĩ người Ukraine Wladimir Klitschko đã diễn ra không thuận lợi. Do đó võ sĩ 35 tuổi này quyết định rút lui khỏi trận bảo vệ đai vô địch vào ngày 10-12.

Ngày 3-12, trong khi tập luyện tại Áo để chuẩn bị cho trận so găng với võ sĩ Pháp Jean-Marc Mormeck vào ngày 10-12, Wladimir đã bị đau dữ dội và phải nhập viện để mổ sạn thận. Khi đó võ sĩ này rất tự tin cho biết vẫn sẽ thượng đài bình thường.

Tuy nhiên sau ca mổ, Wladimir đã phải ở trong bệnh viện lâu hơn do bị sốt và sưng tấy. Điều này khiến Wladimir không có đủ thời gian hồi phục thể lực cho trận so găng với Mormeck.

BBC News dẫn lời bác sĩ Peter Albertz trong buổi họp báo: “Wladimir không nên thượng đài sớm. Bất kỳ ai phải trải qua hai ca phẫu thuật trong vòng 24 tiếng đều cần phải nghỉ ngơi. Sau hai cuộc phẫu thuật, cậu ấy rất yếu và không thể thượng đài”.

Bernd Bonte, quản lý của Wladimir nói với BBC News: “Cậu ấy rất buồn nhưng hiện nay vẫn đang đau. Chúng tôi hi vọng sẽ sớm biết trận tái đấu. Mormeck đang rất sẵn sàng”.

Hiện bốn trong năm đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới đang nằm trong tay Wladimir Klitschko là WBO, WBA, IBO và IBF - đai còn lại là WBC thuộc về anh trai của Wladimir, Vitali Klitschko. Đai vô địch mới nhất của Wladimir là WBA khi anh thắng điểm võ sĩ người Anh David Haye hồi tháng 7 vừa qua.

Theo luật bảo vệ đai vô địch của IBF, nếu không so găng trong ngày 10-12, Wladimir sẽ phải thượng đài vào ngày 3-3-2012.

Ít ai biết thông tin về Jean-Marc Mormeck, nhưng võ sĩ 39 tuổi này cũng có một thành tích rất ấn tượng. Anh từng giữ đai vô địch WBC, WBA hạng bán nặng nhưng đã thất bại trước David Haye vào năm 2007. Năm 2009, Mormeck chuyển sang hạng nặng và tới nay vẫn bất bại.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên