04/03/2012 08:52 GMT+7

Wladimir Klitschko hạ knock-out Mormeck ở hiệp 4

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đúng như biệt danh "Ngài búa thép" của mình, Wladimir Klitschko đã có ba cú đấm như... búa thép vào mặt Mormeck để hạ knock-out võ sĩ người Pháp ở hiệp thứ 4 trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay 4-3.

Wladimir Klitschko rút lui khỏi trận bảo vệ găng Mổ sạn thận nhưng vẫn thượng đài

QaoMXBPH.jpgPhóng to
Một pha dính dòn của Mormeck - Ảnh: Getty Images

Đây là trận đấu bảo vệ bốn đai vô địch IBF, IBO, WBA và WBO của Wladimir Klitschko. Trước trận, Wladimir được đánh giá cao hơn hẳn Jean-Marc Mormeck và nhận định này đã hoàn toàn đúng khi trận đấu diễn ra.

Wladimir hơn hẳn Mormeck về mọi mặt, từ hình thể, tâm lý thi đấu, bề dày thành tích và cả số đai đang giữ. Võ sĩ người Ukraine với sải tay rất dài đã dễ dàng ngăn không cho Mormeck tiếp cận mình, đồng thời lựa thời cơ tung ra những cú đấm cực mạnh bằng cả hai tay.

Đối với người hâm mộ quyền anh, xem trận đấu này "không đã" chút nào bởi vì Mormeck quá thụ động. Hai tay của võ sĩ này không phải giơ lên trước mặt để phòng thủ mà dường như trong suốt trận Mormeck ôm tay sát vào mặt như để né tránh.

fsK2PRwY.jpgPhóng to
Wladimir Klitschko tung những cú đấm như búa thép về phía Mormeck - Ảnh: Getty Images

Mormeck đã thi đấu thụ động và sợ sệt. Võ sĩ này hầu như không nghĩ tới chuyện đấm vào người Wladimir mà chỉ chực ôm lấy đối thủ để không phải nhận những quả đấm. Và hơn nữa, khả năng chịu đòn của Mormeck quá dở.

Ở hiệp thứ 2, Mormeck đã ngã xuống sàn khi dính hai cú đấm của Wladimir. Trọng tài đã đếm nhưng Mormeck vẫn đứng lên thi đấu tiếp. Lần thứ hai Mormeck ngã xuống sàn là ở hiệp thứ 4 và lần này trọng tài buộc phải dừng trận đấu, tuyên bố chiến thắng cho Wladimir.

Trong pha đánh quyết định, Wladimir đã có một cú đấm mồi bằng tay trái - tay không thuận - khiến hai tay phòng thủ của Mormeck bật ra. Chỉ chờ vậy, tay phải từ phía sau của Wladimir đấm tới, thẳng vào mặt, khiến Mormeck loạng choạng. Và lúc này, Wladimir kết thúc bằng một cú đấm tiếp theo bằng tay trái.

9H1tfRxb.jpgPhóng to
Wladimir Klitscho với bốn đai vô địch đang giữ trong buổi họp báo trước trận - Ảnh: Getty Images

Như vậy chỉ chưa đầy 12 phút thi đấu, Mormeck đã hai lần gục xuống sàn và chịu thua dễ dàng trước Wladimir. Không quá khó để Wladimir thắng trận. Và võ sĩ 35 tuổi này đã có trận thắng knock-out thứ 50 trong sự nghiệp.

Được biết trận đấu này được dự định tổ chức vào ngày 10-12-2011 nhưng cuối cùng Wladimir đã rút lui giờ chót do anh phải mổ sạn thận.

Cách đây hai tuần, anh trai của Wladimir, Vitali Klitschko cũng đã bảo vệ thành công đai vô địch WBC sau khi thắng điểm võ sĩ người Anh Dereck Chisora sau 12 hiệp đấu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên