07/10/2013 00:58 GMT+7

Wladimir Klitschko bỏ túi 17,4 triệu USD

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TT - Rạng sáng 6-10 (giờ VN), võ sĩ 37 tuổi người Ukraine Wladimir Klitschko đã thắng điểm tuyệt đối trước võ sĩ thách đấu 34 tuổi người Nga Alenxander Povetkin để bảo vệ thành công các đai vô địch WBA, IBF, WBO và IBO.

Lợi thế về chiều cao, sải tay và chiến thuật hợp lý giúp Klitschko hoàn toàn làm chủ trận đấu, bốn lần đánh gục Povetkin xuống sàn, trong đó có ba lần ở hiệp thứ bảy. Cuối cùng, cả ba trọng tài đều cho điểm tuyệt đối 119-104 dành cho Wladimir Klitschko.

Dù không thua knock-out nhưng Povetkin bị trúng đòn khá nhiều nên phải nhập viện để kiểm tra y tế. Đây mới chỉ là trận thua đầu tiên của Povetkin trong sự nghiệp, sau chuỗi 26 trận toàn thắng trước đó.

Hãng tin AFP dẫn lời Wladimir Klitschko sau trận đấu: “Dù bị dính nhiều đòn, anh ta (Povetkin) vẫn đứng vững và chiến đấu đến cùng. Thậm chí ngay cả ở những phút cuối, anh ta vẫn cố tung ra đòn may rủi. Nhưng tôi cảm thấy xứng đáng với chiến thắng này và nghĩ mình vẫn có thể còn tiến bộ”.

So găng ở trận này, Povetkin nhận được số tiền 5,3 triệu USD trong khi Wladimir Klitschko bỏ túi đến 17,4 triệu USD. Đến thời điểm này trong sự nghiệp, Wladimir Klitschko có 61 trận thắng và thua 3 trận.

Thắng Povetkin, Wladimir Klitschko đã giữ được đai vô địch trong 7 năm 6 tháng với 15 trận bảo vệ thành công đai. Đây là thời gian giữ đai dài thứ hai trong lịch sử, kém 5 năm so với kỷ lục đang thuộc về Joe Louis.

Wladimir Klitschko cho biết không có dự định thượng đài nào trong tương lai gần và muốn nghỉ ngơi một thời gian.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên