26/06/2011 12:45 GMT+7

Wimbledon 2011 và những nhầm lẫn tên gọi

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - Việc nhầm lẫn tên được coi là rất thiếu lịch sự. Ấy vậy mà điều này đang xảy ra tại lần thứ 125 của giải Wimbledon, đến từ các cổ động viên Ănglê khả kính lẫn các trọng tài đầy kinh nghiệm. Nạn nhân là tay vợt con cưng của nước chủ nhà Murray và tay vợt Đức Goerges.

TTO - Việc nhầm lẫn tên được coi là rất thiếu lịch sự. Ấy vậy mà điều này đang xảy ra tại lần thứ 125 của giải Wimbledon, đến từ các cổ động viên Ănglê khả kính lẫn các trọng tài đầy kinh nghiệm. Nạn nhân là tay vợt con cưng của nước chủ nhà Murray và tay vợt Đức Goerges.

Andy Murray là tay vợt số 1 của Anh hiện nay. Nhưng trong lòng khán giả nơi đảo quốc sương mù, Tim Henman, người đã giã từ sự nghiệp, mới để lại nhiều ấn tượng nhất.

Điều này giải thích tại sao mỗi khi Murray thi đấu ở giải Wimbledon, khán giả thỉnh thoảng lại nhầm tưởng người cầm vợt đang có mặt trên sân là Tim Henman. Theo ngôi sao hạng 4 thế giới, anh luôn phải nghe những tiếng cổ động “cố lên, Tim”, vì khán giả nhầm Murray là Tim Henman, những lúc thi đấu.

Thậm chí tay vợt này còn đánh cược với bạn mình điều tương tự sẽ tái diễn ở Wimbledon năm nay. Quả thật vậy, sau chiến thắng trước Tobias Kamke tại vòng 2, hãng tin Reuters dẫn lời Murray cho biết anh tiếp tục bị gọi nhầm với liên tiếp những câu “cố lên, Tim” trong trận đấu thuộc vòng 1 đến từ khán đài.

Đây thật ra cũng dễ hiểu vì cựu số 4 thế giới mới giải nghệ vào năm 2007 nên vẫn còn đó đông đảo lượng khán giả trung thành với chàng trai từng bốn lần vào đến bán kết Wimbledon trước đây (1998,1999, 2001, 2002). Song, sự nhầm lẫn của khán giả dần cũng làm Murray phát chán.

“Điều này thật nực cười. Việc tưởng nhầm tôi là Tim Henman cứ diễn ra trong tất cả trận đấu, ba hay bốn lần gì đó. Tôi thật sự không thấy một chút gì đặc biệt hay thú vị từ điều này”, Murray nói.

Ngoài ra, sự nhầm lẫn tại Wimbledon đâu chỉ xuất phát từ khán giả, đến cả trọng tài còn nói sai tên nữa là. Mới đây, hạt giống số 16 của nội dung đơn nữ Julia Goerges từng phải  “chỉnh” trọng tài Graeme Jones sau khi ông lặp lại sai tên của tay vợt người Đức trong trận gặp Mathilde Johansson tại vòng 2.

“Ôngcần một cặp kính đấy. Hãy học lại cách phát âm tên tôi ngay lập tức đi”, Goerges lên tiếng.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên