13/04/2012 09:28 GMT+7

William Boyd viết tiếp truyện James Bond

MỘC MIÊN (Theo BBC, AP)
MỘC MIÊN (Theo BBC, AP)

TTO - Nhà xuất bản HarperCollins vừa cho biết tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh William Boyd là người được mời chấp bút cho phần tiếp theo câu chuyện của siêu điệp viên 007 James Bond.

mhXrhEHz.jpgPhóng to

Tiểu thuyết gia William Boyd - Ảnh: Telegraph

Cha đẻ của loạt truyện James Bond - nhà văn Ian Fleming - đã qua đời năm 1964, sau khi những bộ phim đầu tiên về nhân vật của ông nổi tiếng trên toàn thế giới. Tiếp nối 14 tập truyện của Ian Fleming, các phần tiếp theo của tiểu thuyết về James Bond đã được các tác giả Kingsley Amis (bút danh Robert Markham), John Pearson, John Gardner và Raymond Benson chấp bút viết tiếp.

Tiểu thuyết gia William Boyd, 60 tuổi, từng đoạt giải thưởng danh giá Whitbread Book Award trong làng văn với cuốn A good man in Africa (Một người tốt ở châu Phi) năm 1981. Ông là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng như An ice-cream war (tạm dịch: Cuộc chiến cà rem), Brazzaville beach (Bãi biển Brazzaville), Any human heart (tạm dịch: Trái tim của bất kỳ ai) và Restless (tạm dịch: Không ngừng nghỉ)...

Gần đây nhất, Sebastian Faulks (2008) và Jeffrey Deaver (2011) là hai tác giả được tổ chức quản lý di sản Ian Fleming ủy quyền sáng tác.

William Boyd cho biết: “Khi những người được ủy thác của Ian Fleming mời tôi viết một cuốn James Bond mới, tôi đã đồng ý ngay lập tức. Với tôi, đây là cơ hội chỉ đến một lần trong đời. Tôi đã được bố cho đọc tiểu thuyết James Bond từ những năm 1960. Kể từ đó tôi đã đọc hết tất cả các tập, From Russia with love (Tình yêu đến từ nước Nga) là cuốn ưa thích nhất của tôi”.

Tên cũng như cốt truyện của cuốn tiểu thuyết mới do William Boyd viết không được tiết lộ. Ông chỉ cho biết bối cảnh câu chuyện diễn ra vào những năm cuối của thập niên 1960.

Dự kiến cuốn tiểu thuyết sẽ được công bố vào mùa thu năm 2013, kỷ niệm 60 năm kể từ ngày Ian Fleming ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tiên về điệp viên 007 mang tên Casino Royale (Sòng bạc hoàng gia).

MỘC MIÊN (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên