09/03/2013 22:31 GMT+7

Wigan gây sốc khi thắng Everton 3-0

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 9-3, Wigan tạo cú sốc lớn khi đánh bại Everton 3-0 ngay trên sân Goodison Park để giành vévào bán kết cúp FA.

mHk6BmRM.jpgPhóng to
mci3Cy7g.jpg
Niềm vui của Maynor Figueroa sau khi đánh đầu mở tỉ số cho Wigan - Ảnh: Reuters

Một trận đấu tuyệt vời của thầy trò HLV Roberto Martinez. Ở trận này, Wigan bị đánh giá yếu hơn rất nhiều (kèo châu Á Everton chấp Wigan một trái, một trái rưỡi). Không chỉ có vậy, trận này Wigan còn phải chơi ngay tại Goodison Park - pháo đài bất khả xâm phạm của Everton.

Nhưng với một đấu pháp hợp lý (phòng ngự phản công) và cùng với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao, Wigan không những vô hiệu hóa thành công Everton mà còn tạo nên cơn địa chấn lớn bằng chiến thắng "3 sao" ngay tại Goodison Park.

Cơ hội đầu tiên của Wigan đến ở phút thứ 10 sau pha phản công nhanh bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa của Shaun Maloney lại tìm đúng cột dọc khung thành khi thủ môn Jan Mucha đã đứng nhìn.

Dù được cột dọc cứu cho một bàn thua nhưng Everton vẫn không bừng tỉnh. Họ vẫn thi đấu chậm rãi và để lộ nhiều sơ hở cho các cầu thủ đội khách khai thác. Đây là điều khó hiểu, bởi từ đầu giải, mỗi khi được tiếp các đội bóng nhỏ trên sân nhà, Everton thường thi đấu rất tưng bừng và dễ dàng kết thúc trận đấu bằng một thắng lợi cách biệt.

Nhưng hôm nay họ lại thi đấu như mơ ngủ. Trong tấn công, Everton triển khai chậm và thiếu sự đột biến nên dễ dàng bị hàng phòng ngự Wigan chặn đứng trước khu vực 16m50. Còn trong phòng ngự, họ thi đấu rất hớ hênh, tạo cơ hội cho các chân sút Wigan dễ dàng tiếp cận khung thành thủ môn Mucha.

K6bmCIXa.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của McManaman - Ảnh: Getty
u8OcP2Mg.jpgPhóng to
Jordi Gomez - tác giả bàn thắng thứ 3 cho Wigan - Ảnh: AP

Với thế trận như vậy, việc Everton phải vào lưới nhặt bóng là điều tất yếu. Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải của Osman, Maynor Figueroa khép léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Everton bật cao đánh đầu vào góc thấp khung thành làm bó tay thủ môn Jan Mucha, đưa Wigan vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua khiến các cầu thủ Everton lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 31, xuất phát từ đường chuyền ngang bất cẩn của đội trưởng Phil Neville, Callum McManaman cướp được cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Jan Mucha, nhân đôi cách biệt cho Wigan.

Chưa kịp bừng tỉnh sau hai bàn thua liên tiếp, Everton lại nhận thêm cú bồi nữa từ các chân sút đội khách, khiến họ muốn đứng dậy cũng không được. Phút 33, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Arouna Kone đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Jordi Gomez từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ thành Mucha, nâng tỉ số lên 3-0 cho Wigan.

Ba bàn thua liên tiếp trong vòng 4 phút đã đánh tan mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ chủ nhà. Vì thế, dù vẫn còn gần 2/3 thời gian nhưng khi ý chí không còn, Everton thi đấu như gà mắc tóc và đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Wigan, dù chỉ một lần.

Thắng đậm 3-0, Wigan thẳng tiến vào bán kết, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng có được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của CLB. Ngoài ra, chiến thắng này cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Roberto Martinez, giúp họ có thêm động lực để tiếp tục chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng tại Premier League (sau vòng 28, Wigan hiện đang xếp thứ 17 với 24 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 18 (vị trí phải xuống hạng) Aston Villa).

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên