17/11/2012 08:13 GMT+7

WiFox: giải pháp giúp mạng Wi-Fi nhanh gấp 7 lần

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học North Carolina State (Mỹ) đã phát triển một phần mềm mang tên WiFox giúp cải thiện chất lượng đường truyền của các mạng Wi-Fi công cộng.

XmnxlehA.jpgPhóng to
WiFox sẽ là giải pháp phân luồng dữ liệu thông minh cho các mạng không dây hiện nay - Ảnh: Digital Trends

Theo Digital Trends, nguyên nhân làm chậm các mạng Wi-Fi công cộng là do tất cả các kết nối đều được truyền cùng lúc qua một kênh đơn, tương tự như việc kẹt xe trên một con đường. Phần mềm WiFox có tác dụng điều tiết băng thông, phân luồng dữ liệu để mạng Wi-Fi hoạt động trơn tru hơn, giảm thiểu độ trễ (lag) khi chạy các ứng dụng cần đến Internet.

Qua thử nghiệm, WiFox cải thiện hiệu suất đường truyền tốt hơn gấp bốn lần bình thường với mạng Wi-Fi có 25 người dùng và gấp 7 lần cho một mạng tương tự có 45 người kết nối.

Trên thực tế, sức mạnh của một mạng Wi-Fi phụ thuộc nhiều vào chất lượng Router (bộ định tuyến) và độ lớn của băng thông (bandwidth). Tuy nhiên, trước khi có sự “tiến hóa” về kỹ thuật phần cứng, một phần mềm điều tiết lưu lượng cho mạng Wi-Fi như WiFox vẫn là một giải pháp tốt, tiết kiệm được chi phí nâng cấp thiết bị.

Chi tiết cụ thể cũng như cách thức hoạt động của WiFox hiện vẫn được giữ bí mật. Nhóm nghiên cứu sẽ trình bày thêm về phần mềm này tại một hội nghị của Hiệp hội Máy móc và các thiết bị vi tính ở Mỹ.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên