11/11/2012 14:51 GMT+7

Whitney Houston nhận giải Biểu tượng toàn cầu

MỘC MIÊN (Theo THR)
MỘC MIÊN (Theo THR)

TTO - Lễ trao giải MTV Âm nhạc châu Âu lần thứ 19 được tổ chức ở Frankfurt, Đức vào đêm nay 11-11 (giờ địa phương) sẽ vinh danh huyền thoại âm nhạc Whitney Houston với giải thưởng Biểu tượng toàn cầu.

Đăng tải ca khúc chưa từng công bố của Whitney HoustonWhitney Houston qua đời, sự kiện gây sốc nhất 2012

F3KZ0EPm.jpgPhóng to
“Thế giới sẽ luôn mãi ghi nhớ Whitney Houston như một trong những giọng ca vĩ đại nhất mà cuộc đời đã ban tặng cho loài người” - nữ danh ca Mariah Carey nhận xét - Ảnh: THR

Đây là năm thứ ba MTV Âm nhạc châu Âu trao tặng giải thưởng Biểu tượng toàn cầu. Trước Whitney Houston, hai ban nhạc rock đình đám Queen và Bon Jovi đã nhận được danh hiệu này.

Bruce Gillmer, phó chủ tịch điều hành nghệ sĩ và chương trình, sự kiện ca nhạc của Viacom International Media Networks, cho biết: “Để trao giải biểu tượng toàn cầu cho một nghệ sĩ, chúng tôi đã phải đưa ra lựa chọn trong số những tên tuổi có sự nghiệp lẫy lừng trong một thời gian dài, ít nhất một thập kỷ. Đó là những lý do mà chúng tôi đã lựa chọn cố danh ca Whitney Houston”.

“Giọng ca vàng của Whitney Houston đã tạo nên ảnh hưởng rất lớn với những nghệ sĩ khác nói riêng và nền âm nhạc thế giới nói chung. Tất cả chúng ta đều biết âm nhạc của cô sẽ sống mãi” - Bruce Gillmer nói.

Khán giả có thể đón xem buổi lễ trao giải MTV Âm nhạc châu Âu 2012 với những màn trình diễn hứa hẹn ấn tượng của Alicia Keys, Taylor Swift, Muse, The Killers và rapper Hàn Quốc Psy… Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên trang web chính thức của MTV, vai trò dẫn chương trình do siêu mẫu Heidi Klum đảm nhiệm.

Theo danh sách đề cử MTV EMA 2012 được công bố, Rihanna và Taylor Swift dẫn đầu với 6 và 5 đề cử. Justin Bieber và Katy Perry theo sát với 4 đề cử. Lady Gaga, Carly Rae Jepsen, Fun., Lana Del Rey, Nicki Minaj, Jay Z và Kanye West mỗi người 3 đề cử. Trong khi đó, Green Day, Gotye, Pitbull, Rita Ora, Flo Rida, Muse, Arctic Monkeys, Jack White và One Direction nhận 2 đề cử.

MỘC MIÊN (Theo THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên