20/05/2012 01:37 GMT+7

West Ham trở lại giải Ngoại hạng

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - West Ham đã giành quyền lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh vào mùa bóng tới sau chiến thắng nghẹt 2-1 trước Blackpool trong trận chung kết play-off trên sân Wembley vào tối 19-5.

TTO - West Ham đã giành quyền lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh vào mùa bóng tới sau chiến thắng nghẹt 2-1 trước Blackpool trong trận chung kết play-off trên sân Wembley vào tối 19-5.

Một trận đấu kịch tính và rất hấp dẫn. Ở trận này, cả Blackpool và West Ham đều chủ động chơi tấn công và họ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay.

Blackpool là đội nhập cuộc tốt hơn và họ đã có cơ hội vượt lên ngay ở phút thứ tư. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm từ cự li gần của tiền vệ Dobbie lại không thắng được ngã người cứu thua xuất sắc của thủ thành Rob Green.

Nhưng càng thi đấu West Ham càng tỏ ra nguy hiểm. Phút 35, West Ham có cơ hội và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Taylor thoát xuống vượt qua Evatt rồi thực hiện đường chuyền cho Carlton Cole tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Gilks, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Blackpool càng tấn công quyết liệt hơn và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở đầu hiệp 2. Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, Matt Phillips thoát xuống loại bỏ sự truy cản của Reid rồi thực hiện đường chuyền cho Tom Ince tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Rob Green, quân bình tỉ số 1-1 cho Blackpool.

Những tưởng trận đấu sẽ phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua thi bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối. Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh trái, Carlton Cole thoát xuống đón đường chuyền của Nolan rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Ricardo Vaz Te tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Gilks, ấn định chiến thắng 2-1 và đưa West Ham trở lại giải Ngoại hạng.  

West Ham là đội bóng thứ ba giành quyền lên chơi tại giải Ngoại hạng vào mùa bóng tới. trước West Ham, Reading và Southampton cũng đã giành được suất lên hạng nhờ giành hai vị trí cao nhất tại giải Hạng nhất nước Anh vào mùa bóng qua.

Dưới đây là những hình ảnh ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Sam Allardyce sau khi giành được vé thăng hạng:

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên