24/06/2007 03:42 GMT+7

WEF: Chuẩn bị cho tương lai châu Á

S.N. (Theo AFP, CNA, chinhphu.vn)
S.N. (Theo AFP, CNA, chinhphu.vn)

TT - Hôm nay (24-6), nhiều nhà chính trị và doanh nhân tầm cỡ sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về tương lai phát triển của Đông Á và một thập niên cuộc khủng hoảng tài chính khu vực.

Tổng thống Philippines Gloria Arroyo và ông Carlos Ghosn, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Renault và Nissan, sẽ chủ tọa diễn đàn kéo dài hai ngày với chủ đề “Nhu cầu về lãnh đạo cho một thế kỷ của châu Á”. Diễn đàn sẽ tập trung vào bốn chủ đề lớn: lãnh đạo, quản lý rủi ro, tăng trưởng bền vững và thách thức cạnh tranh đối với các nền kinh tế.

Nhà tổ chức cho rằng một loạt sự kiện lớn vào năm tới sẽ làm đậm nét sự ảnh hưởng gia tăng của châu Á lên thế giới, trong đó có việc Nhật Bản tổ chức hội nghị thượng đỉnh G8 và Trung Quốc làm chủ nhà sự kiện thể thao Olympic. Cũng đến khi ấy, nhà ngoại giao Hàn Quốc Ban Ki Moon sẽ kết thúc năm đầu tiên giữ cương vị tổng thư ký LHQ. “Nhìn về năm 2008, châu Á sẽ nằm trên tuyến đầu của lịch trình toàn cầu” - giám đốc WEF khu vực châu Á Lee Howell nhìn nhận.

Sáng qua, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu VN đã đi Singapore để tham dự diễn đàn. Phó thủ tướng sẽ cùng thảo luận và đóng góp ý kiến về các vấn đề kinh tế, chính trị, khoa học và công nghệ đang đặt ra đối với khu vực Đông Á, đồng thời tham khảo các xu hướng phát triển trên thế giới để việc hoạch định chính sách của VN ngày càng tốt hơn. Đây là lần đầu tiên một số tập đoàn lớn của VN sẽ tiếp cận với “sân chơi” WEF. Ngoài ra, sự kiện này còn là cơ hội tốt để VN quảng bá hình ảnh một đất nước năng động, đang đổi mới mạnh mẽ và hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh.

S.N. (Theo AFP, CNA, chinhphu.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên