21/11/2015 06:06 GMT+7

Wawrinka thắng Murray, lọt vào bán kết Giải ATP World Tour Finals

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-11, tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka giành thắng lợi 7-6, 6-4 trước Andy Murray (Anh) và có vé vào bán kết Giải ATP World Tour Finals.

Wawrinka trong trận thắng Murray - Ảnh: Reuters

Trận đấu tại sân O2 đã diễn ra với nhiều pha bóng rất hay, trong đó Murray đã đập vợt vào cuối trận vì tức giận.

Trong ván đầu, hai tay vợt chơi ngang ngửa, cân bằng ở tỉ số 6-6 và buộc phải dùng bàn tie-break để phân định thắng thua. Trong bàn này, Murray tạo được lợi thế, vượt lên dẫn 4-2 nhưng sau đó lại thi đấu thiếu chính xác. Wawrinka giành một mạch 5 điểm, từ chỗ bị dẫn 2-4 thắng bàn tie-break 7-4 và kết thúc ván đầu 7-6.

Sang ván nhì, Murray chơi không tốt, đặc biệt là những cú giao bóng một, phạm nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng và điều này khiến trận đấu diễn ra theo thế một chiều, nghiêng về Wawrinka. Chơi vượt trội, Wawrinka thắng ván này 6-4, để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 53 phút.

Màn trình diễn của Murray ở trận đấu này rất đáng thất vọng khi anh chỉ có 22 pha tấn công thắng điểm, trong khi có tới 30 lỗi tự đánh bóng hỏng. Mục tiêu sắp tới của Murray sẽ là trận chung kết Davis Cup trên đất Bỉ vào cuối tuần.

Với Wawrinka, chiến thắng giúp anh giành vé vào bán kết, chạm trán đồng hương Roger Federer, trận đấu sẽ diễn ra lúc 3g ngày 22-11. Đây là năm thứ ba liên tiếp Wawrinka vào bán kết Giải ATP World Tour Finals.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Rafael Nadal (Tây Ban Nha) lội ngược dòng giành thắng lợi 6-7, 6-4, 6-3 trước đồng hương David Ferrer. Ở bán kết, Nadal sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic, diễn ra lúc 21g ngày 21-11.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên